<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลวิจัยจากแคมบริดจ์เผยมีผู้ใช้งาน Cryptocurrency แตะ 100 ล้านคนทั่วโลกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ได้ออกมาเผยจำนวนตัวเลขของผู้ใช้งานเหรียญ cryptocurrency ทั่วโลกที่ได้เพิ่มขึ้นถึง 189% จากในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากการวิจัยของหน่วยงาน Cambridge Center for Alternative Finance (CCAF) ในมหาวิทยาลัยนั้น พวกเขาได้ชี้ว่าปัจจุบันมีผู้ใช้งานเหรียญ cryptocurrency แบบไม่ซ้ำหน้ากันที่สูงถึง 101 ล้านคน จากบัญชีด้านคริปโตที่ถูกเปิดไป 191 บัญชีหากนับตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 นี้

ทาง CCAF กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของตัวเลขดังกล่าวนั้นอาจมาจากการเพิ่มขึ้นของบัญชีการใช้งานในปัจจุบันและรวมถึงความสามารถของเว็บเทรดในการเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับบัญชีเหล่านั้นได้

แม้ว่าวงการคริปโตในปัจจุบันนั้นมักจะถูกขับเคลื่อนโดยนักลงทุนรายย่อยเป็นหลัก แต่รายงานของ CCAF เผยว่าปัจจุบันมีนักลงทุนสถาบันจากยุโรปกับอเมริกันที่ต้องการจะเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตนี้อีกด้วย

รายงานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเผยว่า BTC นั้นยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีความต้องการสูงที่สุดในหมู่ผู้ให้บริการด้านเว็บเทรด แต่อย่างไรก็ตาม Ethereum นั้นก็กำลังตีตื้นขึ้นมาแล้วเป็นอันดับสอง ตามมาด้วย Litecoin, Bitcoin Cash, และ Ripple

ทาง CCAF คาดการณ์ว่าสาเหตุที่ Ethereum นั้นเติบโตได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้เป็นเพราะว่าจำนวนของ decentralized application ที่ถูกสร้างอยู่บน blockchain ของ Ethereum ในปัจจุบันที่เพิ่มมากขึ้นอย่างมาก และรวมถึงความต้องการในการสร้างเหรียญ ERC20 ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้เหรียญ stablecoin นั้นก็มีสถิติการใช้งานที่สูงขึ้นอีกด้วยเช่นกัน โดยอ้างอิงจากรายงานของ CCAF ของในช่วงล่าสุดนั้นเผยว่าการให้การรองรับเหรียญ Tether และเหรียญ stablecoin อื่น ๆ นั้นเพิ่มขึ้นจาก 28% ในปี 2017 มาเป็น 50% ในปี 2020 นี้อีกด้วย