<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 10,740 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดกลับมาเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นเพื่อต้อนรับเช้าวันจันทร์นี้ โดยล่าสุดนั้นมันได้พุ่งทะลุ 10,700 ดอลลาร์ไปแล้ว และทำให้ตลาดคริปโตส่วนใหญ่กลายเป็นสีเขียวทันที

กราฟจาก TradingView ด้านล่างเผยให้เห็นว่ากราฟราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งไปแตะ 10,744.61 เมื่อตอนเวลาประมาณ 7 โมงเช้าบนเว็บ Bitstamp และดูเหมือนว่าจะวิ่งเข้าใกล้ระดับ 11,000 ดอลลาร์เข้าไปใกล้เรื่อย ๆ แล้ว

ก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลงจากระดับ 10,900 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อช่วงวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาลงไปแตะ 10,380 ดอลลาร์ในอีกหนึ่งวันให้หลัง ก่อนที่จะค่อย ๆ ฟื้นตัวมาทีละเล็กน้อยตามที่เห็น

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้เห็นข่าวด้านลบที่เกิดขึ้นในตลาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกตั้งข้อหาของผู้ก่อตั้งเว็บ BitMEX จากรัฐบาลสหรัฐฯ, การที่เว็บ KuCoin ถูกแฮ็ค และการติดโควิด 19 ของประธานาธิบดี Donald Trump แต่นั่นดูเหมือนว่าจะไม่ได้ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงแต่อย่างใด

ในขณะเดียวกันกราฟราคา Bitcoin ในตลาดไทยอย่าง Bitkub นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวตามด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดนั้นราคาได้วิ่งไปอยู่ที่ 337,661 บาท แต่ก็ยังน้อยกว่าราคาตลาดโลกอยู่เล็กน้อย

นอกจากนี้การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ยังทำให้ราคาเหรีญอื่น ๆ ในตลาดคริปโตกลายเป็นสีเขียวอีกด้วยเช่นกัน โดยหากลองดูที่ Coinmarketcap นั้นจะพบว่าราคาเหรียญ 10 อันดับแรกมีการปรับตัวขึ้นสูงมาก โดยเฉพาะ XRP ที่เพิ่มขึ้นถึง 7% รองลงมาคือ Polkadot ที่ 3.49% และเหรียญ Binance Coin ที่ 2.91%

การปรับตัวขึ้นของราคาในช่วงเช้าวันนี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าตลาดคริปโตนั้นอาจจะกำลังอยู่ในช่วง correction เพื่อลงต่อ หรือเป็นการกลับตัวจากขาลงเป็นขาขึ้นต่อก็ได้ ไม่มีใครรู้ ดังนั้นนักเทรดจึงไม่ควรที่จะประมาท