<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลายจุดสูงสุดในปี 2020 ที่ $12,800 แล้ว หลัง PayPal ประกาศให้เทรด BTC ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ผู้คนกำลังแห่กันมาซื้อ Bitcoin กันอย่างบ้าคลั่งจนผลักให้ราคาของมันพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดในปี 2020 ที่ 12,800 ดอลลาร์แล้ว และมันเกิดขึ้นหลังจากที่ทางบริษัทผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินระดับโลกอย่าง PayPal ออกมาประกาศให้ซืัอขาย Bitcoin ผ่านเว็บได้

กราฟจาก TradingView บน Bitstamp เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งไปแตะ 12,500 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยราคานั้นได้เริ่มวิ่งขึ้นจากระดับ 11,900 ดอลลาร์ในวันนี้และค่อย ๆ ไต่เต้าระดับดังกล่าวไปเรื่อย ๆ จนพุ่งทะลุระดับ 12,100 ดอลลาร์เมื่อช่วงตอนเวลา 9 โมงเช้า ก่อนที่จะไปถึงระดับ 12,300 ดอลลาร์ประมาณช่วงสาย และตลาดนั้นก็ย่อตัวลงมาเล็กน้อย ก่อนที่จะพุ่งอย่างรุนแรงอีกครั้งในช่วงหัวค่ำ

โดยทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อช่วง 1 ทุ่มที่ผ่านมาว่าบริษัทผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินระดับโลกอย่าง PayPal นั้นได้ออกมาประกาศให้ซื้อขาย Bitcoin และเก็บได้ผ่าน digital wallet ของพวกเขาแล้ว โดยหลังจากการประกาศดังกล่าวนั้น ราคาก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในทันที

CEO ของบริษัท Paypal นาย Dan Schulman ได้ออกมากล่าวว่าการเปิดตัวบริการด้านคริปโตของ PayPal นั้นจะถือเป็นการส่งเสริมการใช้งานเหรียญบิทคอยน์และเหรียญคริปโตอื่นๆทั่วโลกและถือเป็นการเตรียมตัวสำหรับเหรียญใหม่ที่ธนาคารกลางจะออกในอนาคต

โดยเขากล่าวว่า

“พวกเรากำลังทำงานร่วมกันกับธนาคารกลางและกำลังคิดถึงเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลในทุกรูปแบบที่ทาง PayPal สามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้”

การพุ่งของราคา Bitcoin เพื่อทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2020 นี้ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าตลาดของ Bitcoin นั้นได้เข้ามาอยู่ในขาขึ้นอย่างแท้จริงแล้ว หลังจากที่เราได้มีการ halving ไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าตลาดในตอนนี้กำลังเริ่มที่จะใกล้เคีวงกับของช่วงก่อนปี 2017 ที่ผ่านมา

สำหรับแนวต้านต่อไปนั้นก็คือระดับ 14,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับจุดสูงสุดในปี 2019 หากราคา Bitcoin สามารถที่จะวิ่งผ่านระดับดังกล่าวไปได้ ก็อาจจะทำให้เราได้ลุ้นการพุ่งขึ้นของราคาเพื่อไปทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์อีกก็เป็นได้

ในขณะเดียวกัน ราคาบนตลาดไทยอย่าง Bitkub นั้นก็มีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดนั้นอยู่ที่ 395,000 บาทแล้ว โดยพุ่งขึ้นมาจากจุดต่ำสุดในรอบวันนี้ที่ 370,089 บาท