<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ่งที่นักลงทุนคาดหวัง หลังราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 13,200 ดอลลาร์ไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นยังคงทำจุดสูงสุดในรอบปี 2020 อย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ และนักเทรดก็กำลังคาดหวังว่าราคาของมันนั้นจะพุ่งขึ้นสูงมากกว่านี้อีกโดยมีปัจจัยหลัก ๆ 3 ประการ

ในวันนี้ตอนช่วงเวลา 6 โมงเช้า ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุระดับ 13,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง เพื่อไปถึง 13,250 ดอลลาร์ในบางเว็บเทรด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ราคานั้นได้ทำลายแนวต้านที่ $11,900, $12,000, และ $12,500 จากในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่ามันจะมีปัจจัยทางเทคนิคบางตัวเบื้องหลังการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าว แต่มันก็ยังมีปัจจัยอีกประมาณ 3 ตัวที่อยู่เบื้องหลังการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้

โดยหลัก ๆ นั้นก็คือปัจจัยด้านเทคนิคที่ดีมาก ๆ ของ Bitcoin, การเข้ามาประกาศให้บริการด้าน bitcoin และ cryptocurrency ของ PayPal และอัตรา BTC dominance หรือส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้น

การประกาศรับ Bitcoin ของ PayPal ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งอย่างรุนแรง

เมื่อวานนี้ตอนช่วงหัวค่ำ ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า PayPal นั้นได้ออกมาประกาศรับ Bitcoin อย่างเป็นทางการแล้ว โดยทำให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อและขายเหรียญ cryptocurrency โดยใช้ BTC ได้

โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการออกมาคาดการณ์ในวงการเป็นจำนวนมากว่า PayPal นั้นมีโอกาสที่จะรับเหรียญ cryptocurrency เข้ามาในระบบ หลังจากที่มีรายงานจำนวนมากเผยว่าทางบริษัทนั้นกำลังพยายามพัฒนาระบบของพวกเขาอยู่

โดยนาย Dan Schulman หรือ CEO ของ PayPal นั้นได้ออกมายืนยันถึงการรับ Bitcoin ของพวกเขาว่า

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับธนาคารกลางและผู้ออกกฎหมายทั่วโลกเพื่อให้ทางเราได้เป็นฝ่ายช่วยเหลือ, และเพื่อให้โอกาสสร้างบทบาทของเราในการทำให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นอนาคตของวงการการเงินและการซื้อขาย”

ภายหลังจากการประกาศของทาง PayPal นั้น ราคาของ bitcoin ก็ได้พุ่งอย่างรุนแรงจากระดับ 12,300 ดอลลาร์ไปแตะ 12,900 ดอลลาร์ในทันที

นาย Sui Chung หรือ CEO ของ CF Benchmarks หรือบริษัทลูกของ Kraken ได้ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าขาขึ้นนั้นได้กลับมาหาตลาด cryptocurrency แล้ว โดยกล่าวว่า

“ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งทะลุ 13,000 ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 16 เดือน และมันบ่งบอกว่าเทรนด์ส่วนใหญ่นั้นกำลังเป็นขาขึ้น หลัก ๆ เป็นเพราะ PayPal หรือแบรนด์ดังระดับโลกได้รับใบอนุญาต BitLicense (ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในนิวยอร์ค) และนั่นจึงมีโอกาสที่จะทำให้ตลาดมีลักษณะเป็นขาขึ้น และวันนี้เราได้เห็นสัญญาณบ่งบอกว่าราคาอาจจะสามารถพุ่งขึ้นไปมากกว่านี้อีกได้ในอนาคต ซึ่งจะถือเป็นจุดที่สื่อกระแสหลักและ ‘พ่อและแม่’ รวมถึงนักลงทุนรายย่อยอื่น ๆ จะเริ่มให้ความสนใจในเจ้าสินทรัพย์ตัวนี้ เหมือนกับที่พวกเขาเคยทำเมื่อปลายปี 2017”

อัตรา Bitcoin Dominance นั้นกำลังเพิ่มสูงขึ้น

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเอาชนะของเหรียญอื่น ๆ และรวมถึงเหรียญ DeFi และ Ethereum อีกด้วย

นาย Josh Olszewicz หรือนักวิเคราะห์คริปโตได้ออกมากล่าวว่าอัตรา dominance ของ BTC นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นกุญแจหลัก ๆ ในการเพิ่มขึ้นของราคา และมันจะเป็นแบบนี้ไปอีกเรื่อย ๆ ในระยะสั้น ๆ โดยเขากล่าวว่า

“BTC dominance นั้นได้กลับขึ้นมายืนอยู่เหนือ moving average แบบ 200 วันเป็นครั้งแรก หลังจากเดือนพฤษภาคม พระราชานั้นกลับมาแล้ว”

Bitcoin แสดงให้เห็นถึงขาขึ้นอย่างรุนแรงในกราฟ time frame สูง ๆ

ตั้งแต่ตอนช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นักเทรดส่วนใหญ่ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงตัวแปรทางเทคนิคของ bitcoin บนกราฟ time frame สูง ๆ ที่ค่อนข้างเป็นบวก

โดยเฉพาะกราฟรายสัปดาห์ที่เผยให้เห็นถึงการทะลุของราคาผ่านสถิติจุดสูงสุดเก่าที่เคยทำไว้เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เมื่อสองเดือนที่แล้วราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งไปอยู่ที่ 12,468 ดอลลาร์บนเว็บ Binance ก่อนที่จะร่วงลงต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ตามที่เราได้เห็นกันไปแล้ว ก่อนที่ในวันนี้ราคาของมันนั้นจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจนทำสถิติใหม่ของปี 2020 ที่ระดับราคา 13,250 ดอลลาร์ และดูมีแนวโน้มวิ่งขึ้นไปหาจุดสูงสุดในปี 2019 ได้

ในระยะสั้นนี้นักเทรดกำลังคาดการณ์ว่าตลาดนั้นจะมีการพักตัวเล็กน้อยหลังจากที่พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรง โดยนักเทรดรายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงว่า Flood หรือนักเทรดคริปโตสาย futures ได้ออกมากล่าวว่า

“ผมคิดว่าตอนนี้พวกเราจะได้เห็นขาขึ้นของตลาด bitcoin ที่ขยายออกไปหน่อย แต่ผมก็อยากจะคาดการณ์ว่าเราจะได้เห็นการปรับฐานของราคาเล็กน้อย ก่อนที่เราจะได้เห็นแนวรับที่ระดับ 12.2-12k ผมมองไม่เห็นเลยว่าทำไมราคาจะไม่สามารถไปต่อได้ แต่ hedge ไว้ตรงนี้หน่อยก็ดี”