<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ PayPal เผยถึงแผนการในการผลักดัน Bitcoin และ Cryptocurrency กล่าว “นี่ยังแค่เริ่มต้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลก PayPal ได้ออกมากล่าวถึงแผนการในการพัฒนาด้าน cryptocurrency ของพวกเขาในช่วงรายงานผลกำไรไตรมาสที่ 3 ของปีนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้เน้นย้ำว่าพวกเขานั้นมีแผนการที่จะเพิ่มเหรียญอื่น ๆ เข้าไปในแพลทฟอร์มอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เหรียญคริปโตที่พวกเขาจะเพิ่มขึ้นมาในแพลทฟอร์มจะเป็นเหรียญอะไรนั้นพวกเขายังไม่ได้เปิดเผยให้เห็นถึงรายละเอียดที่แน่ชัดนัก แต่ความเห็นของเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางนั้นกำลังบอกใบ้ว่า PayPal นั้นอาจจะให้การสนับสนุนเงินดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยรัฐบาลมากกว่า

นาย Daniel Schulman หรือ CEO ของ PayPal ได้ออกมาเน้นย้ำว่าพวกเขากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาล พร้อมเสริมว่า “นี่เป็นเพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้น สำหรับโอกาสที่พวกเราเห็น ตามที่พวกเรากำลังทำงานร่วมกันกับรัฐบาลเพื่อรองรับสกุลเงินดิจิทัลใหม่ ๆ”

สำหรับในด้านคำถามเกี่ยวกับ CBDC นั้น นาย Schulman กล่าวว่า “จากในมุมมองของผมนั้น และรวมถึงบทสนทนาทั้งหมดของผม มันเพียงแค่ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น และมันจะถูกทำให้เสร็จอย่างไร ไม่ใช่ว่าจะทำหรือไม่”

“และผมคิดว่าแพลทฟอร์มของพวกเราหากผนวกเข้ากับระบบ wallet เก็บเหรียญคริปโตแล้ว และรวมถึงสเกลที่พวกเรามีอยู่ตอนนี้สามารถที่จะช่วยกำหนดการใช้งานของเหรียญเหล่านั้นได้ นั่นประกอบไปด้วยการทำงานร่วมกันได้ระหว่าง wallet, ระหว่างสกุลเงินด้วยกันเอง, และที่สำคัญที่สุดก็คือในเครือข่ายพ่อค้าแม่ค้าของพวกเรา”

ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาทาง PayPal ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นมีแผนการที่จะเปิดให้บริการด้านการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ในช่วงปีหน้า

โดยในช่วงงานประชุมดังกล่าวนั้น นาย Schulman กล่าวว่า “เรารู้สึกกระตือรือร้นที่จะนำเสนอความบริการเหล่านี้” และกล่าวว่าฟังค์ชันของเหรียญคริปโตนั้นจะสามารถถูกขยายได้ถึง 10% จากฐานแพลทฟอร์มของพวกเขาอีกด้วย

ที่มา theblockcrypto