<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ PayPal ไม่ให้การสนับสนุนเหรียญคริปโตอันดับ 4 ของโลกอย่าง XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันนักเทรดคริปโตนั้นกำลังสงสัยถึงสาเหตุที่ทำไมผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลก PayPal นั้นถึงไม่รองรับเหรียญคริปโตอันดับ 4 ของโลก (ตามมูลค่าตลาด) อย่าง XRP และดูเหมือนว่าพวกเขากำลังจะได้คำตอบแล้ว

PayPal นั้นได้จับมือกับเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตและผู้ออก stablecoin อย่าง Paxos Trust Company โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้งานนับล้านคนในสหรัฐฯสามารถซื้อ, ขาย และเก็บ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH) และ Litecoin (LTC) ได้

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของ CEO ของ Paxos นาย Charles Cascarilla ต่อ Unchained Podcast นั้นเขากล่าวว่าก่อนหน้านี้ทั้งทาง Paxos และ PayPal ต่างก็ร่วมหารือกับทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ เพื่อหาข้อตกลงว่าเหรียญไหนบ้างที่พวกเขานั้นสามารถให้การสนับสนุนได้

“นั่นคือสิ่งที่ทาง PayPal กำลังมองหาพอดี และนั่นก็เป็นสิ่งที่พวกเรามี พวกเราได้รับอนุญาตให้สามารถเป็นผู้เก็บเหรียญและให้บริการซื้อขายโทเค็นอื่น ๆ ได้ เรามี Pax Gold ที่ถือเป็นหนึ่งในเหรียญของเรา พวกเรามี Pax Dollar และมันก็มีผลิตภันฑ์อื่น ๆ ที่พวกเรามีและมันก็ไม่ได้ถูกนำมารวมไว้ในช่วงเปิดตัวของบริการด้านโบรคเกอร์ แต่ในด้านของคริปโตนั้น ทั้ง 4 เหรียญนี้ถือเป็นเหรียญที่พวกเรามีลิสต์อยู่บนเว็บเทรดของพวกเรา และเป็นสิ่งที่พวกเราให้บริการอยู่

พวกเราจะขยายการรองรับเหรียญเพิ่มก็ต่อเมื่อลูกค้าของเราต้องการมันเพิ่ม แต่ท้ายสุดนั้นพวกเราต้องการที่จะเป็นธุรกิจที่มีลูกค้ามาก่อน มันมีคำถามมากมายหลังจากที่คุณกำลังมองหาเหรียญที่จะลิสต์เพิ่ม หรือบางทีมันมีถามอื่น ๆ ที่ว่ามันเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ และผมคิดว่ามันมักจะมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เกิดความลังเลใจ

ยกตัวอย่างเช่น Bitcoin, Bitcoin Cash เป็นต้น และรวมถึง Litecoin ด้วยที่มีอะไรค่อนข้างคล้ายกัน และ Ethereum ที่ได้รับการยอมรับจากทาง ก.ล.ต. คือ Bitcoin นั้นก็ชัดเจนและ Ethereum นั้นก็ชัดเจน และเมื่อคุณเริ่มนึกถึงเหรียญอื่น ๆ นอกเหนือจาก 4 ตัวนี้แล้ว มันมักจะมีคำถามเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับพวกมัน ไม่เพียงแต่สำหรับพวกเราเท่านั้น แต่สำหรับอุตสาหกรรมโดยรวม ดังนั้นนั่นจึงเป็นอะไรที่เราจะต้องค่อนข้างระวังหน่อย”

นอกเหนือจากเหรียญ 4 ตัวที่ทาง PayPal ลิสต์มาให้เทรดแล้วนั้น ดูเหมือนว่าผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในนิวยอร์ค NYDFS จะอนุมัติเหรียญคริปโตเพิ่มอีก 4 เหรียญให้เทรดอีกด้วยเช่นกัน

โดยมีทั้งหมด 8 เหรียญโดยรวมด้วยกัน ซึ่งนั่นก็คือ Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Litecoin, Binance USD (BUSD), Gemini Dollar (GUSD), Pax Gold (PAXG) และ Paxos Standard (PAX)

ทาง NYDFS นั้นจะยังไม่อนุญาตให้บริษัทส่วนใหญ่เก็บเหรียญ XRP ได้ นั่นหมายความว่าเหรียญดังกล่าวนั้นยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดขายหรือเทรดผ่าน PayPal ได้ในขณะนี้ แต่หากมันได้รับการอนุญาตแล้ว เราอาจจะได้เห็นเหรียญดังกล่าวถูกนำไปลิสต์บนเว็บผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลกในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้