<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน PayPal รายหนึ่งถูกแบนบัญชียาว หลังพยายามเก็งกำไร Bitcoin รายวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ใครก็ตามที่พยายามจะเทรดคริปโตเพื่อเก็งกำไรบน PayPal แบบรายวันนั้นอาจจะต้องคิดใหม่ เนื่องจากว่าการกระทำดังกล่าวนั้นอาจทำให้คุณถูกแบนตลอดชีพได้

ผู้ใช้งานรายหนึ่งนั้นได้ชิงความได้เปรียบในการแลกเปลี่ยนคริปโตผ่าน PayPal โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และทำการเทรดคริปโตด้วยโวลุมที่มากกว่า 10,000 ดอลลาร์ และสิ่งนี้ทำให้บัญชีของเขาถูกแบนเป็นเวลา 6 เดือนเลยทีเดียว

บัญชี PayPal ที่มีเงินอยู่ $462 ถูกแบน

โดยอ้างอิงจากเว็บ Reddit ที่มีผู้ใช้งานรายหนึ่งนามว่า TheCoolDoc มาโพสต์กระทู้เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เขาเผยว่าทาง PayPal ได้ทำการแบนบัญชีผู้ใช้งานของเขาหลังพยายามที่จะเข้าไปเก็งกำไรคริปโต โดยระบบของ PayPal ได้ทำการปักธงว่ากิจกรรมการเทรดคริปโตที่ถี่ ๆ ของเขาว่าเป็นการ ‘ซื้อขายไอเท็ม’

ก่อนหน้านี้ทาง PayPal ได้ออกมาประกาศเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin ผ่านแพลทฟอร์มของพวกเขาแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และการแห่เข้ามาซื้อ Bitcoin ของพวกเขานั้นส่งผลทำให้ราคาเหรียญในตลาดพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายหลัก ๆ ของทาง PayPal ในการเปิดให้บริการดังกล่าวนั้นก็คือการให้ผู้ใช้งานสามารถนำเอาคริปโตเป็นแหล่งเงินทุนไปใช้ซื้อสินค้าจากพ่อค้าทั่วโลกได้นั่นเอง ดังนั้นลักษณะบริการของพวกเขานั้นจึงไม่ต่างจากกระเป๋า wallet ที่ให้ผู้คนสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเหรียญได้ และเพื่อนำเหรียญเหล่านั้นไปใช้ซื้อสินค้านั่นเอง

ด้วยการที่ช่วงนี้ระบบดังกล่าวไม่มีค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนยาวจนกระทั่งถึงปี 2021 ทำให้ทาง PayPal นั้นต้องเป็นผู้แบกรับค่าธรรมเนียมเอง ซึ่งก็เป็นสิ่งที่อธิบายได้ว่าการที่นาย TheCoolDoc พยายามทำการเทรดเก็งกำไรรายวันด้วยมูลค่าที่มากกว่า 10,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์เดียว ทำให้ทาง PayPal นั้นไม่ชอบใจเท่าไรนัก

จนส่งผลทำให้บัญชีของนาย TheCoolDoc ถูกแบนเป็นเวลา 6 เดือน และในบัญชีของเขานั้นก็ยังมีเงินอยู่ในนั้นราว ๆ 462 ดอลลาร์

กรณีศึกษาดังกล่าวนี้เป็นสิ่งท้าทายที่ PayPal นั้นต้องรีบแก้ไข เนื่องจากว่าการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน อีกทั้งระบบรองรับลูกค้าที่เลื่องชื่อในด้านลบ ที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องเลิกใช้มานักต่อนักแล้ว

การที่พวกเขาไม่สามารถให้บริการด้านลูกค้าสัมพันธ์ได้ทันเวลานั้นอาจส่งผลทำให้คู่แข่งของพวกเขาที่มีระบบการจัดการลูกค้าที่ดีกว่าแซงหน้าไปก็ได้ ส่วนในขณะนี้หากคุณได้รับสิทธิ์ในการซื้อขาย Bitcoin หรือคริปโตผ่าน PayPal ทางเราขอแนะนำว่าอย่าทำการเก็งกำไรเด็ดขาด มิฉะนั้นจะเป็นแบบรายนี้