<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เทขายหุ้น MoneyGram ไปแล้วเป็นมูลค่ารวมกว่า 453 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่าง Ripple และ MoneyGram นั้นจะไม่อบอุ่นเท่ากับตอนแรกพบ แต่ดูเหมือนว่ามันก็จะคุ้มค่าสำหรับพวกเขาอยู่

บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ XRP หรือ Ripple Labs ได้ทำการเทขายหุ้นของบริษัทด้านการโอนเงินระดับโลก MoneyGram หลังจากที่เคยเข้าไปลงทุนเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากเอกสารของ ก.ล.ต. สหรัฐฯของเมื่อช่วงวันศุกร์ทีผ่านมา เผยว่าในช่วงวันที่ 27 พฤศจิกายนจนถึง 4 ธันวาคมที่ผ่านมาทาง Ripple Labs ได้ทำการเทขายหุ้นของบริษัท MoneyGram (MGI) ไปแล้วเป็นจำนวน 2,264,113 หุ้น โดยคิดเป็นเงินทั้งหมดอยู่ที่ 15,303,792.60 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 453 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นของ MoneyGram ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงจากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จากราคา 2.94 ดอลลาร์ไปแตะ 8.53 ดอลลาร์ในวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทว่าหลังจากการเทขายของ Ripple นั้นทำให้ราคาหุ้น MGI ได้ร่วงลงมาเหลืออยู่แค่ 6.54 ดอลลาร์เท่านั้น

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการประกาศร่วมมือกันระหว่าง Ripple และ MoneyGram ออกมาให้เราได้เห็นกันหลายรอบอยู่ในตลอดช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทนี้ดูเหมือนว่าจะจบลงแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามโฆษกของ Ripple ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า

“Ripple นั้นภูมืใจที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับ MoneyGram ในด้านการพัฒนาวงการดิจิทัล นี่เป็นการตัดสินใจทางการเงินอย่างรอบคอบเพื่อปิดผลกำไรบางส่วนจากการลงทุน MGI ของ Ripple และไม่ได้สะท้อนสถานะปัจจุบันของการเป็นหุ้นส่วนของเรา”

ก่อนหน้านี้ Ripple ได้ออกมาประกาศร่วมมือกับ MoneyGram ในช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และพวกเขาก็ได้เริ่มใช้งานเทคโนโลยี xRapid ของ Ripple ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาโดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อทำให้การประมวลผลธุรกรรมระหว่างประเทศของ MoneyGram นั้นมีความรวดเร็วมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม Ripple นั้นยังคงถือเหรียญ XRP อยู่ที่ราว ๆ 4.8 หมื่นล้าน XRP และใช้เวลาหลายปีมาแล้วในการเทขายเหรียญของพวกเขาจนทำให้ราคานั้นไม่มีวันได้เห็นตะวัน แต่การพุ่งขึ้นมาของราคาในรอบล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนแปลงปลาย ๆ สิ่งไปอย่างสิ้นเชิง