<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนระดับโลก MicroStrategy ซื้อ Bitcoin เพิ่มตอนร่วง ถือเยอะกว่ารัฐบาลสหรัฐฯแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการคริปโต MicroStrategy ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้เพิ่ม Bitcoin เข้าไปในพอร์ทเพิ่มอีก 29,646 BTC โดยคิดเป็นเงินราว ๆ 19,571,500,000 บาท โดยเฉลี่ยอยู่ที่ BTC ละ 660,161 บาท

นาย Michael Saylor หรือ CEO ของ MicroStrategy ได้ออกมาประกาศทางทวิตเตอร์ของเขา และดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวจะตามมาด้วยการร่วงของราคาลงมาอย่างรุนแรงในช่วงตอนหัวค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา แม้ว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่แน่ชัดว่าการเข้าซื้อเหรียญดังกล่าวนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์การร่วงของราคาหรือไม่ อย่างไร

ก่อนหน้านี้ MicroStrategy ออกมาประกาศว่าพวกเขามีความต้องการที่จะซื้อ Bitcoin เพิ่มในช่วงต้นเดือนนี้ โดยพวกเขาได้ทำการระดมทุนผ่านการออกตราสารหนี้ ตั้งเป้าไว้ที่มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ แต่ภายหลังก็สามารถขายได้ถึง 650 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปซื้อ Bitcoin ตามที่สัญญาไว้นั่นเอง

ปัจจุบันบริษัทดังกล่าวถือ Bitcoin ไว้อยู่ที่ 70,470 BTC และมีราคาที่เข้าซื้อมาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 15,964 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นผู้ที่ถือ Bitcoin มากเป็นอันดับ 5 ของโลกเลยทีเดียว โดยนำหน้ารัฐบาลสหรัฐฯไปแล้ว ที่ล่าสุดมีรายงานว่าพวกเขาถืออยู่แค่ 69,420 BTC เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ MicroStrategy เริ่มถือ Bitcoin เป็นครั้งแรกตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้เข้าซื้อ 21,000 BTC ด้วยเงินราว ๆ 250 ล้านดอลลาร์ ในขณะนั้นเป้าหมายหลัก ๆ ของพวกเขาคือต้องการนำเอา Bitcoin มาใช้เป็นเงินทุนสำรองของบริษัทเพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อเงินเฟ้อของสกุลเงินดอลลาร์

หลังจากนั้นพวกเขาก็ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกครั้งในเดือนกันยายน คราวนี้ซื้อเพิ่มอีก 425 ล้านดอลลาร์ โดยเป็นการซื้อแบบ OTC ที่ไม่ผ่านเว็บกระดานเทรด

เมื่อไม่นานมานี้นาย Saylor ได้แนะนำให้ CEO ของ Tesla นาย Elon Musk ทำตามเขา กล่าวคือให้บริษัท Tesla ซื้อ Bitcoin เก็บเอาไว้บ้าง และหากเขาเริ่มทำ บริษัทอื่น ๆ ใน S&P 500 ก็จะแห่กันเข้ามาอย่างมหาศาล