<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ช่อง YouTube ชื่อดังของคนไทย Bearhug ถูกแฮ็คเพื่อหลอกขโมยเหรียญ XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าช่อง Youtube เกี่ยวกับรายการบันเทิงชื่อดังของคนไทยที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3.5 ล้านคนนั้นจะถูกแฮ็คบัญชีไปแล้ว และนักแฮ็คนั้นได้นำเอาช่องดังกล่าวไปเปิด LIVE เพื่อโปรโมทเหรียญ XRP อีกทั้งยังหลอกให้เหยื่อทำการโอนเหรียญดังกล่าวเข้าไปใน address ของ wallet ที่ระบุไว้อีกด้วย

โดยอ้างอิงจากจากช่อง YouTube ของทาง Bearhug นั้น ปัจจุบันช่องดังกล่าวได้ถูกแฮ็คไป และได้มีการ live โปรโมทเหรียญ XRP ตามภาพด้านล่างนี้ โดยในวีดีโอนั้นเป็นวีดีโอของนาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของทาง Ripple ที่ทำการพูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของทาง Ripple

โดยภายในวีดีโอนั้น นักแฮ็คยังได้ทำการแนบลิงค์เพื่อให้เหยื่อเข้ามาติดกับด้วยการหลอกล่อให้เหยื่อทำการโอนเหรียญ XRP ไปให้พวกเขาอีกด้วย

นอกจากนี้เพจ Facebook ของทาง Bearhug ที่ใช้ชื่อว่า Sunbeary Channel นั้นก็ได้มีการโพสต์แจ้งลูกเพจแล้วว่าทางช่องของพวกเขานั้นได้ถูกแฮ็คไป

ที่น่าสนใจก็คือการแฮ็คดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางการร่วงลงของราคาของเหรียญ XRP อย่างรุนแรง โดยในวันนี้ราคาของมันได้ร่วงทะลุระดับ 0.2 ดอลลาร์ไปแล้ว เป็นผลพวงมาจากที่บริษัทที่อยู่เบื้องหลังของเหรียญดังกล่าวอย่าง Ripple นั้นถูก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องร้อง ข้อหาขายเหรียญดังกล่าวโดยไม่ได้จดทะเบียนหลักทรัพย์

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่อยู่นอกวงการคริปโตนั้น โปรดทำความเข้าใจว่านาย Garlinghouse นั้นไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแฮ็คครั้งนี้แต่อย่างใด แต่เป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่นำเอา VDO ของเขามาใช้เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่ผิดเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Ripple ได้ออกมายื่นฟ้อง YouTube เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ในข้อหาที่ยินยอมให้มีการทำวีดีโอฉ้อโกงและหลอกลวงว่าจะแจกเหรียญ XRP ปลอม ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานเหรียญได้รับความเสียหาย และบริษัทต้องเสียชื่อเสียง

อัพเดต: ปัจจุบันทางช่อง Youtube ดังกล่าวสามารถกู้บัญชีคืนมาได้แล้ว และวีดีโอดังกล่าวก็ได้ถูกลบไปแล้วอีกด้วย