<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สวัสดีปีใหม่ 2021 จากกูรูวงการ Bitcoin ไทยที่อยู่มานาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2020 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปนี้ เป็นปีที่วงการคริปโตของเราคึกคักกันเป็นพิเศษ ทั้งการทำ ATH กันอย่างไม่เว้นในแต่ละเดือนของบรรดาเหรียญคริปโตหลาย ๆ ตัวที่นำโดย Bitcoin ซึ่งในวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้ ทาง Siam Blockchain ได้รวบรวมคำอวยพรจากบุคคลสำคัญในวงการคริปโตมาฝากทุกท่าน เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักลงทุนในการเตรียมความพร้อมรับมือกับปี 2021 ได้อย่างมีความสุข

“คุณท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา”

เริ่มกันที่ท่านแรก อาจจะเรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกวงการคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชนระดับต้น ๆ ของประเทศเลยก็ว่าได้ “คุณท๊อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา” ผู้เชี่ยวชาญด้าน Cryptocurrency และ Technology Blockchain อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งร่วมบริษัท Bitkub

“สวัสดีครับ ผม ‘ท๊อป’ จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด

สำหรับปีใหม่นี้ผมขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ และประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ปราถนา

ผมเชื่อว่าปี 2021 นี้จะเป็นอีกปีที่วงการคริปโทเคอร์เรนซีเมืองไทยจะเติบโตขึ้นไปอีกขั้น และจะเกิดปรากฏการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นอย่างแน่นอน คอยติดตามพวกเรา ‘บิทคับ’ ด้วยนะครับ

สวัสดีปีใหม่ 2021 ครับ” 

(หมายเหตุ: บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัดเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทสยามบล็อกเชนมีเดียกรุ๊ปด้วย)

คุณต้น สกลกรย์ สระกวี 

ด้านคุณต้น สกลกรย์ สระกวี ผู้ก่อตั้งร่วม Bitkub และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันวงการคริปโตในประเทศก็ได้กล่าวอวยพรนักลงทุนเช่นเดียวกัน

สวัสดีปีใหม่ 2564 สมาชิก Siam Blockchain ทุกท่านครับ

ปีใหม่นี้ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุขสมหวัง หากเจออุปสรรค ก็ขอให้ผ่านไปให้ได้อย่างราบรื่น มีความสุขกับกำไรของพอร์ตการลงทุนคริปโตในปีนี้ และปีต่อ ๆ ไป เรื่อย ๆ ให้เราได้เห็น Bitcoin ขึ้นทะลุ All-Time-High อย่างไม่มีที่สิ้นสุดครับ

(หมายเหตุ: บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัดเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทสยามบล็อกเชนมีเดียกรุ๊ปด้วย)

คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม 

ถัดมาที่คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม คณะกรรมการบริหารแห่งเว็บกระดานเทรดสัญชาติไทยชื่อดัง Satang Pro และผู้สร้างเหรียญ Firo เหรียญดิจิทัลสัญชาติไทยเหรียญแรกของประเทศ

ปี 2020 เป็นปีแห่งความท้าทายมากที่สุดปีหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก เหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอย่างสุดขั้ว จนเป็นสาเหตุของไฟป่าครั้งใหญ่ที่ออสเตรเลีย  สปีชที่ร้อนแรงของเกรต้า ธันเบิร์ก ที่เมืองดาวอส เรียกร้องให้ผู้นำทั้งหลายต้องฟังเธอ ด้วยความกังวลในวิกฤตสภาพแวดล้อม จนสร้างแรงกระเพื่อมไปทั่วโลก ให้ต้องหยุดและหันมามองปัญหาการทำลายสิ่งแวดล้อมโลก การระบาดของโคโรน่าไวรัส  ทำให้เห็นความไม่เชื่อและไม่ใส่ใจต่อมาตรการควบคุมโรคในกลุ่มคนที่เรียกว่าประเทศพัฒนาแล้ว การปกปิดข้อมูลของรัฐบาลจีนเรื่องเชื้อไวรัสจนไม่สามารถควบคุมได้ การต่อต้านเรื่องการเหยียดเชื้อชาติและสีผิวที่ขยายวงกว้างจนกลายเป็นเรื่อง global movement จากการเสียชีวิตของชายผิวสีหนึ่งคนท่ามกลางไวรัสระบาด ผู้คนที่ออกมาประท้วงถึงแม้จะทราบถึงอันตรายของไวรัส แต่ก็ออกมาเพื่อแสดงพลัง เรียกร้องการปฏิบัติต่อทุกคนในสังคม ด้วยความเท่าเทียม ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง 

นอกจากนี้ เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลง อื่น ๆ อีกหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการประกาศสถานะพิเศษของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ การได้รองประธานธิบดีของสหรัฐฯ เป็นชาวผิวสีและเป็นผู้หญิงคนแรก ทุกคนคาดว่าเธออาจจะมาเป็นประธานธิบดีคนใหม่ในไม่ช้าเพราะด้วยวัยของโจไบเดน ตลอดจนการเล่นการเมืองโดยไม่สนใจมารยาทและการปฏิบัติทางการเมืองใด ๆ ของทรัมป์ รวมถึงการไม่ยอมรับในผลการเลือกตั้ง ที่ถึงแม้จะแพ้ แต่ก็ทำให้คนในประเทศเชื่อเรื่องการโกงคะแนนของฝ่ายตรงข้าม และเกิดเหตุการณ์เห็นแย้งแบบสิ้นเชิง ที่แม้กระทั่งความจริงยังถูกมองว่าเป็น fake news และเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในหลาย ๆ ที่ทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทย

แน่นอนว่า การระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุนของโลก ทำให้เราได้เห็นตลาดหุ้นที่ทำทั้ง new high และ new low ในปีเดียวกัน ราคาน้ำมันร่วงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ การปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ของ Tesla จนทำให้บริษัทมีมูลค่ามากกว่าผู้ผลิตรถยนต์รายเดิม ๆ ไปจนถึงการที่บิตคอยน์ทำกำไรแซงหน้าสินทรัพย์ที่ผู้คนเชื่อมั่นมายาวนานอย่างทองคำ

การเข้าซื้อบิตคอยน์ของบริษัทใหญ่ทำให้เราได้เห็นราคาบิตคอยน์ที่ทำ all time high ถี่ ๆ ช่วงท้ายปี ตลอดจนการเข้ามากำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซี่ของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยเฉพาะเรื่อง XRP และ self-host wallet ส่วนในภาพรวมของสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกในปีหน้านั้น CBDCs, Defi และ Digitized Private Assets ที่จะมีผลกระทบวงกว้างต่อระบบเศรษฐกิจและการลงทุนเพิ่มมากขึ้น

ขอให้นักลงทุนทุกท่านศึกษาสภาพตลาดและประเมินความเสี่ยงให้ดี ผมและทีมงานฟีโร่และสตางค์สัญญาว่าจะมุ่งมั่นพัฒนาการทำงานตามพันธกิจให้ดียิ่งขึ้น ขออวยพรให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการลงทุนในปี 2021 และมีสุขภาพแข็งแรงผ่านโควิด-19 ไปด้วยกันครับ

(หมายเหตุ: นายปรมินทร์ อินโสม เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทสยามบล็อกเชนมีเดียกรุ๊ปด้วย)

ดร. พาวุฒิ ศรีอรัญญากุล

คุณผ้า ดร. พาวุฒิ ศรีอรัญญากุล CEO Houbi Thailand อดีตผู้บริหารแบรนด์บรั่นดีชื่อดัง Johnnie Walker ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาดและยังเป็นผู้คลุกคลีในวงการคริปโตมาอย่างยาวนาน

Covid-19: Global Health and Crisis Response

ธันวาคม…เดือนสุดท้ายของปี 

โดยปกติจะเป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองและปิดยอดขายประจำปี

แต่ปี 2020 นี้ถือเป็นปีที่ท้าทายสำหรับธุรกิจเกือบทุกประเภท

ทีต้องฝ่าฟันกับวิกฤติทางเศรษฐกิจที่มีผลมาจากการล็อคดาวน์

โดยเฉพาะปัญหาสภาพคล่องจากการที่ลูกค้าหายไปเกือบทั้งหมด 

บางธุรกิจอาจถึงขั้นปิดกิจการหรือขายทิ้ง 

Digital Assets…Major Transformation

แต่อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ หรือ สินทรัพย์ดิจิทัล

ของโลกรวมทั้งประเทศไทย มีการเติบโตและพัฒนาอย่างก้าวกระโดด 

นักลงทุนสถาบันใหญ่ ๆ ในโลกเริ่มให้ความสำคัญ

และเพิ่มน้ำหนักในการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ราคาของสินทรัพย์ดิจิตัลหลายสกุลมีการเติบโตอย่างมาก

Recovery and Investment Opportunities

ปีหน้าที่จะถึงนี้ มีแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่น่าสนใจและ

ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งอุตสาหกรรม

หลายอย่าง เช่น Ethereum 2.0 และ DeFi

รวมทั้งคริปโทเคอเรนซี่ใหม่ๆ ที่คนทั้งโลกกำลังจับตามอง

อย่าง Diem (เดิมชื่อ Libra) ของ Facebook และ 

CBDC ซึ่งเป็นเงินสกุลใหม่ที่ธนาคารกลางของหลายประเทศ

พัฒนาใกล้เสร็จสมบรูณ์และเตรียมออกมาทดลองใช้

เชื่อว่าปี 2021 น่าจะเป็นปีที่ดีสำหรับโอกาสการลงทุน

และทำกำไรของนักลงทุนทุกประเภท ทั้งรายใหม่และรายเก่า

ขอให้ทุกท่าน ลงทุนด้วยความรอบคอบ

และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ทุกประการ

คุณภาวัต เลิศอริยศักดิ์ชัย

คุณภาวัต เลิศอริยศักดิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารเทคโนโลยี แห่ง Huobi Thailand ผู้คร่ำหวอดในวงการการลงทุนกว่า 10 ปี

สุขสันต์วันปีใหม่ 2021 ชาวไทยเชื้อสายคริปโตทุกท่าน ทางบริษัทหั่วปี้ ประเทศไทย จำกัด ขออวยพรให้ทุกท่านได้พบแต่สิ่งที่ดี เจริญรุ่งเรืองตลอดทั้งปี

ทางบริษัทหั่วปี้ โกลเบิลนั้นถือเป็นเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ วอลุ่มการเทรดติดอันดับท็อปสามเสมอมา แต่สาขาประเทศไทยนั้นยังถือเป็นยักษ์เล็กที่พร้อมจะโต ที่ผ่านมาอาจเกิดปัญหาติดขัดจากการปรับตัวให้เข้ากับประบบประเทศไทยบ้าง แต่ทางเราก็ไม่คิดจะล้มเลิกความตั้งใจสู่การเป็นเว็บเทรดชั้นนำ

ทางบริษัทขอให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะนำระบบที่ดีที่สุดให้คนไทยเชื้อสายคริปโตได้ใช้งาน บนพื้นฐานของความ “สะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัย” โดยเร็วที่สุด

祝来年好运,并取得更大的成就

ขอให้โชคดีและได้รับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในปีหน้าที่จะมาถึงนี้

(หมายเหตุ: นายภาวัต เลิศอริยศักดิ์ชัย เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Skuberg Co.,Ltd. โดยบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทสยามบล็อกเชนมีเดียกรุ๊ปด้วย)

อาจารย์ตั้ม พิริยะ สัมพันธารักษ์

ท่านต่อมาเป็นอาจารย์ที่อยู่ในวงการคริปโตมาอย่างยาวนาน อาจารย์ตั้ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ กรรมการผู้จัดการและอาจารย์สอนการลงทุนอย่างเป็นระบบแห่ง ChaLokeDotCom 

สวัสดีครับ 

ปี 2020 ก็ได้เดินทางมาถึงช่วงเวลาสุดท้ายแล้วนะครับ ผมเชื่อว่าตลอดปีที่ผ่านมานี้ทุกคนคงเหนื่อยกันพอสมควรกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วทั้งโลก การระบาดของเชื้อไวรัสที่ยากต่อการควบคุมส่งกระแสความหวาดกลัวและความเสียหายไปยังทุกมุมโลก การเดินทางและการท่องเที่ยวหยุดชะงักและยังคงไม่ฟื้นตัว แต่ในความโกลาหลวุ่นวายนี้ เราก็ได้เห็นปรากฎการณ์ที่สำคัญที่แสดงให้เห็นว่าสังคมมนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถปรับตัวและพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว หลายธุรกิจได้อาศัยความเปลี่ยนแปลงเป็นโอกาสในการปรับตัวและสำรวจจุดอ่อนพร้อมทั้งมองหาช่องทางในการก้าวสู่อนาคตใหม่ ๆ หลายธุรกิจที่อยู่รอดกลายเป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ในวิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เอง บิตคอยน์และสังคมผู้ใช้งานก็ได้มีโอกาสฉุกคิดถึงเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย เทคโนโลยีบิตคอยน์อาจไม่ได้มีบทบาทในการลดผลกระทบที่เกิดจากการหยุดชะงักของธุรกิจมากนัก แต่จากปฏิกิริยาตอบโต้ของรัฐที่เลือกหนทางการเยียวยาปัญหาด้วยการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินเหมือนเด็กเล่นของเล่นนั้น ก็ทำให้บิตคอยน์ได้พิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของเงินที่มีนโยบายทางการเงินที่มั่นคงได้ เราได้เริ่มเห็นบริษัทบางส่วนเลือกที่จะหนีจากสินทรัพย์อื่น ๆ เข้ามาถือบิตคอยน์เพื่อลดผลกระทบจากการทำลายมูลค่าเงินโดยรัฐบาล นับเป็นอีกครั้งที่บิตคอยน์ได้ทำหน้าที่เป็นหน่วยรักษามูลค่าที่ดีให้กับผู้คน เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย เงินที่ถูกอัดฉีดเข้ามาใหม่จะส่งผลให้สินค้าและสินทรัพย์มีราคาสูงขึ้นอย่างช้า ๆ มีเพียงคนที่เลือกรักษาเงินเอาไว้ในรูปของเงินที่แข็งแกร่งเท่านั้น ที่จะเดินออกมาอีกด้านของวิกฤติการณ์โดยมีความสูญเสียน้อยที่สุด

การเปลี่ยนแปลงทางการทำธุรกิจหลังจากนี้ เราจะเห็นผู้คนขยับเข้ามาสู่โลกออนไลน์ที่ไร้พรมแดนกันมากยิ่งขึ้น และเมื่อผู้คนได้ประจักษ์ว่าการเสนอสินค้าและบริการไม่จำเป็นต้องผูกติดกับตำแหน่งที่ตั้งทางกายภาพอีกต่อไป ผู้คนก็จะมองหาหนทางในการแลกเปลี่ยนมูลค่าในรูปแบบที่ไร้พรมแดนด้วยเช่นกัน ธุรกิจห้างร้านขนาดเล็กที่ขายสินค้าบริการในอนาคตอาจขายสินค้าแลกกับเงินดิจิทัลที่ไร้พรมแดนมากกว่าที่เคยมี เราอาจได้เห็นแนวทางการใช้งานระบบการเงินที่เป็นกลาง เปิดกว้างสำหรับทุกคน ไม่มีใครขวางกั้นได้ ไม่มีใครควบคุมได้ และไร้พรมแดนอย่างบิตคอยน์ในรูปแบบใหม่ ๆ ในอนาคตอันใกล้กว่าที่คิด

ส่งท้ายปี 2020 ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่อดทนกันมาตลอดสามสี่ปี ถึงวันนี้วินัยและความอดทนของคุณได้ให้ผลตอบแทนแล้ว แต่อย่าลืมว่า สำหรับบิตคอยน์แล้ว นี่ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ขอให้รักษาระเบียบวินัยทางการเงิน ขยันเก็บออม ลงทุนอย่างมีสติ บริหารความเสี่ยงอย่างมีปัญญา แล้วเดินไปด้วยกันในปี 2021 อีกปีนะครับ 

คุณแบงค์ เอกลาภ ยิ้มวิไล

ส่วนคุณแบงค์ เอกลาภ ยิ้มวิไล CEO มากประสบการณ์แห่ง Zipmex ผู้ผลักดันวงการคริปโตในไทยไปสู่สากลก็ได้ให้คำอวยพรแก่นักลงทุนทุกท่านเช่นกัน

“ทางบริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด ขอแสดงความยินดีกับชาวนักลงทุนคริปโตทั้งหลายที่อดทนกับปี 2020 ที่มีแต่ข่าวร้ายทั้งปีจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราได้เห็นราคาบิตคอยน์ไปถึง ATH และทางบริษัทก็เชื่อว่าจะเห็นการเติบโตนี้อีกต่อไปในปี 2021

ทางผมเองอยากให้ทุกท่านที่ได้กำไรจากตลาดคริปโตให้ตระหนักถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชนชาวไทยของเราที่ประสบปัญหาความยากจนและปัญหาทางเศรษฐกิจที่เกิดจากวิกฤติโควิด และผมประสงค์ว่าถ้าท่านมีโอกาสและกำลังเงินพอ ก็ขอความกรุณาใคร่ขอให้ท่านแบ่งปันบุญกุศลและกำไรของท่านให้กับคนที่ขาดโอกาสและต้องการความช่วยเหลือด้วยครับ

ทางบริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด ต้องขอขอบพระคุณลูกค้า คู่ค้า และ สื่อมวลชนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและการสนับสนุนแก่บริษัทมาโดยตลอด โดยทางบริษัทให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าเสมอไปครับ สุขสันต์วันปีใหม่แก่ทุกท่านครับ”

อาจารย์ยุทธ ยงยุทธ รุจวราฤทธิ์

อีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin อาจารย์ยุทธ ยงยุทธ รุจวราฤทธิ์ เทรดเดอร์อิสระที่อยู่ในวงการคริปโตมาร่วม 10 ปี

อย่างที่ท่านทั้งหลายได้เห็น ได้สัมผัส ณ เวลานี้ ในที่สุด Bitcoin ก็ได้ทยานเหนือจุดสูงสุดเก่าที่ทำได้ในปี 2017 สู่ท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ และคาดหวังว่าจะทยานต่อไปในปี 2021 สร้างความคึกคักให้ตลาด cryptocurrency อีกครั้ง

เมื่อย้อนดูมองกลับไป สามปีในตลาดที่ซบเซา ไม่ต่างจากเอาตัวเข้าไปในสนามรบที่รบพุ่งดุเดือดเลือดพล่าน มีทั้งรบชนะ และรบแพ้ปางตาย

อยู่ในสนามรบ ย่อมต้องมีบาดแผล

แพ้ ก็อย่าให้แพ้แบบไม่ได้อะไร

ความจริง ช่วงที่แพ้ เราจะเรียนรู้ได้มากกว่าช่วงที่ชนะ

เพราะช่วงเวลานั้น จะข่มขืน เจ็บปวด สาหัส เสียสติ มีครบทุกรสชาติ

แต่มันก็จะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้นเมื่อผ่านเวลาดังกล่าวมา

ผมไม่สามารถบอกได้ว่า ผมเตรียมพร้อมสำหรับตลาดกระทิงรอบนี้ ณ เวลานี้ได้แล้วหรือยัง แต่ผมบอกคุณได้ว่า ตลาดหมีรอบนี้สั่งสอนผมไว้เยอะมาก

และคอยเตือนสติไว้ อย่าประมาทกับสถานการณ์

และคงไม่อยากไปพูดมากทำเพลง ตั้งใจรบในกรอบระยะเวลา 1 ปีที่จะถึงต่อไปนี้

แผนได้เตรียมไว้แล้ว ถึงเวลาก็งัดออกมาใช้

สิ่งที่ต้องคุมให้ได้คือใจ อย่าใจร้อน อดทน รอโอกาสเข้าทาง แล้วเข้าจู่โจม

ท่านที่ผ่านมาได้ ก็ขอแสดงความยินดี 2021 น่าจะเป็นช่วงที่ท่านได้เก็บเกี่ยวผลแห่งความสำเร็จได้แล้ว

ท่านที่ท้อแท้หรือยอมแพ้ก่อนหน้านี้ ก็ขอให้ท่านได้กลับมายืนหยัดสู้อีกครั้ง มาสู้กันใหม่อีกครั้ง

สำหรับท่านที่เข้ามาใหม่ในวงการ โดยปราศจากากรเตรียมตัว แค่เข้ามาด้วยราคา BTC ที่พุ่งทยาน แล้วอยากได้กำไรกะเขาบ้าง ก็จงโปรดทราบไว้ว่า

ประหนึ่งทหารตัวเล็ก ๆ ที่ไม่ได้ใส่เสื้อเกาะอะไรเลย แถมอาวุธก็ไม่มี แล้วดันทะลึ่งวิ่งอยู่บนแถวหน้า อยากไปเด็ดหัวศัตรู อย่างนี้ไม่โดนแทงตาย ก็โดนธนูยิงใส่ตาย

ก็โปรดเตรียมใจไว้เนิ่น ๆ ว่าโดนแน่ ๆ

ตอน 3,000 ไม่ยอมซื้อ มาแห่กันเข้ามาแย่งซื้อตอนใกล้ 30,000 แค่นี้ก็ช้ากว่าเขา 10 ก้าวแล้ว

สนามรบนี้ไม่หมูอย่างที่คิด เมื่อท่านรู้ว่าคู่ต่อสู้ของท่านคือบรรดานักลงทุนสถาบัน ก็ยิ่งไม่ควรประมาท พวกเขาไม่ใช่นักบุญที่มาแจกเงินให้ท่าน ระวังจะกลายเป็นคนแจกเงินแทน

คุณกวิน พงษ์พันธ์เดชา

คุณกวิน​ พงษ์​พันธ์​เดชา CEO และผู้ก่อตั้งร่วม Bitazza แพลตฟอร์มเพื่อการจัดการบริหารสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศ

“ปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมคริปโตได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีนวัตกรรมเกิดขึ้นมามากมายและมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นด้วยอัตราเร่ง จึงเป็นเหตุให้ปีนี้เราเห็นการปรับตัวขึ้นของราคาสินทรัพย์ดิจิทัลหลายประเภท และถึงแม้ราคาจะเป็นประเด็นที่ทุกคนจะพูดถึงในปีหน้าเนื่องจากมีแนวโน้มว่าเรากำลังเข้าสู่ตลาดกระทิงอย่างเต็มตัว ผมและทีมงานบิทาซซ่าขอให้นักลงทุนลงทุนอย่างมีสติ รอบคอบไม่ประมาท และทำกำไรยิ่งกว่าปี 2020 ขอให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่มีความปลอดภัยและมีผู้ใช้งานจำนวนมาก และขอให้ชุมชนสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นที่รู้จักและมีเทคโนโลยีให้ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ท้ายที่สุดในปี 2021 ขอให้ทุกคนมีความสุขและประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ทุกประการ”

คุณบีม จิรบูรณ์ นาคทอง

และปิดท้ายด้วยหัวเรือใหญ่แห่ง Siam Blockchain ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก คุณบีม จิรบูรณ์ นาคทอง ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ข่าวสารคริปโตอันดับหนึ่งเพื่อคนไทยของเรานั่นเอง

ปี 2563 นี้ เป็นปีที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของความน่ากลัว, ความน่าตื่นเต้น, ความผิดหวัง และความน่ายินดีผสมปนเปกันไป แม้หลาย ๆ คนจะมองว่าเป็นปีที่ย่ำแย่ แต่ส่วนตัวผมมองว่ามันเป็นปีแห่งโอกาส สำหรับทั้งผู้ที่อยู่ในตลาดคริปโต และผู้ที่อยูนอกตลาด แต่ว่าปีใหม่ 2564 นี้ ผม นายจิรบูรณ์ นาคทอง CEO และผู้ก่อตั้งของบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดียกรุ๊ปขออวยพรให้ชาวคริปโตและ Blockchain ทุกท่านมีสุขพลานามัยที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และผู้ที่ติดดอยคริปโตอยู่ก็ขอให้สามารถลงจากดอยได้ ขอให้ผู้อ่านและผู้ติดตามทุกท่านสมหวังตามสิ่งที่ตั้งใจและปราถนาไว้ และเป็นเศรษฐีในเร็ววันด้วยเทอญ

จากปัจจัยต่าง ๆ มากมายที่ส่งผลต่อวงการคริปโตรวมไปถึงสถานการณ์ของโลกในปีนี้ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ดีและเป็นปีทองของนักลงทุนคริปโตทุกท่าน 

โดยทาง Siam Blockchain ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่แก่นักลงทุนและผู้ติดตามทุกท่านที่อยู่ด้วยกันมาตลอดปี ขออวยพรให้ทุกท่านสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ลงทุนกันอย่างมีความสุข หากใครกำไรปีนี้แล้ว ปีหน้าก็กำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนท่านใดที่ยังไม่สมหวังนั้น ทางเราขอให้ท่านประสบความสำเร็จดังที่ตั้งไว้ในปีหน้านี้ สวัสดีปีใหม่ 2564