<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทกองทุน Bitcoin ระดับโลก Grayscale เปิดรับนักลงทุนรอบใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก Grayscale นั้นได้กลับมาเปิดรับนักลงทุนหน้าใหม่อีกครั้งหนึ่ง ให้เข้ามาลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

ก่อนหน้านี้บริษัท Grayscale นั้นได้หยุดรับนักลงทุนเป็นการชั่วคราวเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสำคัญในตอนนั้นเนื่องจากว่าจะไม่มีเม็ดเงินจากนักลงทุนรายใหญ่หน้าใหม่เข้ามาในตลาดเลย จนกระทั่งมาถึงตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม นักลงทุนหน้าเก่านั้นก็จะสามารถที่จะยังคงซื้อกองทุนได้ตามปกติ

การลงทุนใน Grayscale Bitcoin Bitcoin Trust นั้นมีกฎการลงทุนอยู่ที่ว่าผู้ลงทุนนั้นจะต้องล็อคเงินเอาไว้ในกองทุนเป็นเวลา 6 เดือน หรือหากจะให้อธิบายง่าย ๆ ก็คือ นักลงทุนหน้าใหม่นั้นไม่สามารถที่จะขายหุ้นกองทุนนี้ได้ในเวลา 6 เดือนแรก

โดยเมื่อวานนี้ Grayscale Bitcoin Trust นั้นมีเม็ดเงินที่ถูกนำไปลงทุนเอาไว้อยู่ที่ราว ๆ 2 หมื่นล้านดอลลาร์

Grayscale Bitcoin Trust นั้นไม่ได้เป้นเพียงผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนตัวเดียวที่พวกเขาให้บริการ เนื่องจากว่าพวกเขานั้นยังมีกองทุน Ethereum และ Litecoin ที่เปิดให้บริการอีกด้วย

แต่กระนั้นในตอนนี้ Grayscale Ethereum Trust ยังคงปิดอยู่ชั่วคราว ส่วน Grayscale Litecoin Trust นั้นมีเม็ดเงินลงทุนที่อยู่ข้างในนั้นอยู่ที่ 3 พันล้านดอลลาร์ ส่วน Ethereum Trust นั้นอยู่ที่ 1.58 แสนล้านดอลลาร์

เมื่อวานนี้ราคาของ bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาจากระดับ 40,000 ดอลลาร์ลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 30,000 ดอลลาร์ แต่ทว่าในตอนนี้ดูเหมือนว่ามันจะเริ่มมีการฟื้นตัวกลับมาอยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์แล้ว