<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เตรียมเปิดตัวข้อเสนอสุดร้อนแรงนำ เทคโนโลยี NFT มาสู่ XRP Ledger

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง XRPL Labs นาย Wietse Wind กำลังประกาศแผนการที่จะลิสต์โทเค็นที่ไม่สามารถซ้ำกันได้ ( NFT) ไปยัง XRP Ledger

ในทวีตใหม่ล่าสุดของ Wind เขาได้เรียกร้องความสนใจของนักพัฒนา XRPL เพื่อ ระดมความคิดเกี่ยวกับวิธีการนำสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ซ้ำกันมาสู่ XRP Ledger

Non-fungible token หรือ NFT มีคุณสมบัติการเข้ารหัสที่ไม่สามารถซ้ำกันได้  ดังนั้นมันจึงสามารถตรวจสอบความเป็นเจ้าของและมีความหายาก  ยกตัวอย่างเช่น ของสะสมงานศิลปะดิจิทัลและที่ดินเสมือนจริง

Wind ได้ตั้งข้อสังเกตว่า แอตทริบิวต์ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ของ NFT ทำให้สิ่งนี้แตกต่างไปจากสินทรัพย์คริปโตรูปแบบอื่น ๆ เช่น XRP ซึ่งที่สามารถหารและทำซ้ำได้

นอกจากนี้ Wietse Wind ยังเน้นย้ำด้วยว่า ธุรกรรม NFT ในบัญชีแยกประเภทของ XRP นั้นจะทำงานแตกต่างไปจากธุรกรรมในบล็อคเชนอื่น ๆ เช่น Ethereum โดยเขากล่าวว่า ผู้ใช้จะสามารถรับโทเค็น NFT จากผู้ใช้รายอื่นได้ หากพวกเขาเลือกใช้การลงนามในธุรกรรม ‘TrustSet’ ที่แสดงรายการบัญชีของผู้ออกโทเค็นและส่ง token code ไปยัง trust

Wind เปิดตัวข้อเสนอของเขา ท่ามกลางกระแสความสนใจใน NFT ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Logan Paul ซึ่งเป็น YouTuber ชื่อดังเพิ่งได้เปิดตัว NFT artwork เป็นของตัวเองและขายสินค้าดิจิทัลของเขาไปเป็นมูลค่ากว่า 3.5 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง