<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $52,200 Ethereum ทะลุ $1,800 ตลาดกลับมาคึกคักอย่างน่าตกใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเช้าวันอังคารวันนี้ นักเทรดส่วนใหญ่นั้นจะยังคงมีความสุขอย่างต่อเนื่องจากเมื่อวาน เมื่อราคาของ bitcoin และ Ethereum นั้นเริ่มที่จะกลับมาพุ่งอย่างรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

กราฟ BTCUSD และ ETHUSD จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin และ Ethereum นั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะระดับ 52,200 ดอลลาร์และ 1,821 ดอลลาร์ในเช้าวันนี้ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นการพุ่งขึ้นต่อจากเมื่อวาน และเป็นตลาดที่หลาย ๆ คนเฝ้ารอมาถึง 2 สัปดาห์กว่า

การพุ่งขึ้นของราคานั้น แม้ว่าจะไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง แต่ก็สามารถสังเกตได้ว่าตลาดนั้นเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดนนั้นได้ออกมาประกาศว่าจะมีการแจกเงินให้กับประชาชนสหรัฐฯ รายละ 1,400 ดอลลาร์ฟรี ๆ ภายในเดือนนี้

“แผนนี้จะเริ่มต้นในเดือนนี้สำหรับคนอเมริกันที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างมากซึ่งหลายคนกำลังนอนอยู่บนเตียงในเวลากลางคืนจ้องมองที่เพดานด้วยความสงสัยว่า ‘ฉันจะตกงานหรือไม่ถ้า ฉันยังไม่ได้ทำประกันฉันจะเสียบ้านหรือไม่?’” ไบเดนกล่าว

นอกเหนือจากการแจกเงินฟรี แล้วมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าวยังรวมถึงการมอบเงินช่วยเหลือผู้ว่างงานจำนวน 300 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ซึ่ง จะขยายแผนดังกล่าวไปในช่วงฤดูร้อน, รวมถึงมีการจ่ายเงินเพื่อการแจกจ่ายวัคซีน COVID-19, โครงการเครดิตภาษีเด็กใหม่ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อลดความยากจนของเด็ก, และรวมถึงการช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กและ และโรงเรียน รวมถึงรัฐบาลในรัฐต่าง ๆ อีกด้วย

“ประเทศของเรานั้นต้องทนทุกข์มาเป็นเวลานานเกินไปแล้ว” Biden กล่าวเมื่อวันเสาร์ “และทุกอย่างในแพ็คเกจนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อบรรเทาความทุกข์ทรมานและเพื่อตอบสนองความต้องการเร่งด่วนที่สุดของประเทศ และมันจะทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นเพื่อเอาชนะวิกฤตได้ โดยเริ่มจากการเอาชนะไวรัสตัวนี้และฉีดวัคซีนให้กับประเทศ”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเมื่อมีการแจกเงินดังกล่าวแล้ว เหตุการณ์นี้จะส่งผลต่อราคาในตลาดสินทรัพย์ทั่วโลกอย่างไร