<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ซื้อ Bitcoin, XLM, MANA, BAT, LTC เพิ่มกว่า 5 หมื่นล้านบาทในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุนยักษ์ใหญ่อย่าง Grayscale Investment Fund ได้ซื้อคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้มีการซื้อ Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ อีกกว่า 1.6 พันล้านดอลลาห์ไว้ในกองทุนของเขา

ในช่วง 30 วันที่ผ่าน แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ Bybt แสดงให้เห็นว่า บริษัทซื้อ altcoins จำนวนมากเพิ่มเข้ามาในกองทุนทรัสต์คริปโตที่เพิ่งเปิดใหม่ด้วย

Grayscale ยังคงซื้อคริปโตเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

จาก Twitter อย่างเป็นทางการ Grayscale ได้ประกาศว่า เมื่อวันที่ 12 เมษายน บริษัทได้ถือครองสกุลเงินดิจิทัลมูลค่า 47,700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึง Bitcoin, Ethereum, Litecoin และอื่น ๆ

เมื่อวันศุกร์ของสัปดาห์ที่แล้วตัวเลขมีการเปลี่ยนแปลงโดยลดลงเล็กน้อย แต่ก็ยังน่าประทับใจ: โดยมีการครอบครองสินทรัพย์มูลค่ากว่า 46.1 พันล้านเหรียญ

ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัทได้ซื้อสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin เกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ และจำนวนที่เหลือนำไปซื้อ altcoins ซึ่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Grayscale ได้ซื้อ altcoins ยอดนิยมจำนวนมาก เช่น Stellar, Litecoin และอีกหลายตัวที่ถูกเพิ่มเข้ามาเมื่อเร็ว ๆ นี้จากเปิดตัวกองทุนทรัสต์ใหม่

จากเว็บไซต์ Bybt ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา Grayscale ได้ซื้อ LTC กว่า 35,906 เหรียญ, XLM  5,566,271 เหรียญ, MANA 7,764,159 เหรียญ, LPT 281,303 เหรียญ, BAT 1,454,961 เหรียญ, LINK  72,668 เหรียญ และ FIL อีก 45,051 เหรียญ

Grayscale ร่วมมือกับนิตยสาร Time

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Michael Sonnenshein ซีอีโอของ Grayscale ได้โพสต์ทวีตเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันของ Grayscale กับนิตยสาร Time ในตำนาน

บริษัทร่วมมือกันวางแผนเปิดตัวชุดวิดีโอเกี่ยวกับคริปโต เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ที่ยังไม่ทราบว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เกี่ยวกับอะไร หรือทำงานอย่างไร

นิตยสารได้ตกลงที่รับเงินเป็น Bitcoin และจะถือ BTC ไว้ในคลังของบริษัทด้วย นี่เป็ทบริษัท สื่อยักษ์ใหญ่รายแรกที่นำสกุลเงินดิจิทัลหลักมาไว้ในคลังอีกด้วย

Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 62,700 ดอลลาห์

ในวันน้ีที่ 13 เมษายน ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (All-time high) ที่บริเวณ 62,700 ดอลลาห์ หลังจากที่เมื่อเดือนที่แล้วทำจุดสูงสุดที่ 61,800 ดอลลาห์

สาเหตุสำคัญที่ทำให้การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วคือ การจดทะเบียนหุ้น Coinbase ในตลาด Nasdaq ในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเล็ก ๆ อีกหลายประการ เช่น สถาบันการเงินอื่น ๆ ได้ซื้อ Bitcoin และ Galaxy Digital ยื่นคำขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF

ที่มา: U.Today