<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Guggenheim กล่าว “Ethereum มี ยูทิลิตี้ที่เยอะกว่า Bitcoin มาก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Todd Morley ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตผู้บริหาร Guggenheim กล่าวว่า Ethereum นั้นมี “ยูทิลิตี้ที่เยอะกว่า Bitcoin อย่างมาก”

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับรายการ Bloomberg TV เมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา Morley กล่าวว่า Bitcoin เป็นแค่เพียง “สิ่งของ” สำหรับเขา แต่ “Ethereum”  มันมียูทิลิตี้ที่สูงกว่ามากจากสัญญา Smart contract”

อุตสาหกรรมใดก็ตามที่ไม่มีกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัลนั้นก็คือ “ธุรกิจที่ตายไปแล้ว” Morley กล่าว  

เทคโนโลยี Blockchain กำลังก้าวไปอย่างรวดเร็วในส่วนอื่น ๆ ของโลกตามข้อมูลของ Morley โดยเขากล่าวว่าจำนวนนักพัฒนาแอปบน Ethereum เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา “มันเร็วกว่ากฎของมัวร์มาก ดังนั้นนั่นนี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องเร่งปรับตัว”

กฎของมัวร์เป็นข้อสังเกตของวิศวกรชาวอเมริกันกอร์ Gordon Moore ในปี 1965 ที่ระบุไว้ว่าจำนวนทรานซิสเตอร์ในวงจรรวมที่หนาแน่นจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในทุก ๆ สองปี หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งความเร็วและความสามารถของคอมพิวเตอร์จะเพิ่มขึ้นทุก ๆ 2 ถึง 3 ปี 

Morley กล่าวต่อว่าการใช้งานฟังก์ชันยูทิลิตี้ของ Ethereum และการเข้าถึงสินทรัพย์ในปริมาณมากนั้น “ยังไม่เกิดขึ้น ดังนั้นเราจึงหวังว่าจะเป็นผู้นำในเรื่องนี้”

Overline.Network

ปัจจุบัน Morley เป็นประธานของโปรเจกต์ด้านบล็อกเชนที่มีชื่อว่า Overline Network เดิมชื่อ Block Collider Overline ซึ่งเป็นโปรโตคอลการทำงานร่วมกันที่ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อ blockchains เข้าไว้ด้วยกันทำให้ Bitcoin สามารถเชื่อมต่อกับโปรโตคอลทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) อื่น ๆ ได้ อ้างอิงข้อมูลตามเว็บไซต์

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Overline ได้เปิดตัว decentralized marketplace ที่เรียกกันว่า Interchange ซึ่งเขาอ้างว่ามันสามารถเปิดใช้งานการซื้อขายตามหลักประกันได้ในหลาย ๆ บล็อกเชน โดยไม่ต้องพึ่งพาการ wrapped tokens หรือค่าธรรมเนียม Gas 

Overline Network นั้นมีเหรียญของโปรเจกต์อยู่ 2 เหรียญด้วยกันคือ Overline (OL) และ Emblems (EMB)โดย OL นั้นเป็นโทเค็นกำกับดูแลของเครือข่าย ในขณะที่ EMB เป็นโทเค็น ERC-20 ที่มอบให้รางวัลบล็อกแก่นักขุด Overline ที่ทำการ Staking 

สำหรับโมเดลธุรกิจของ Overline Network นาย Morley กล่าวว่าโครงการสามารถสร้างผลกำไรให้กับนักลงทุน เนื่องจากการใช้งานของ OL จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ยิ่งไปกว่านั้น ในขณะที่โลกก้าวไปสู่สินทรัพย์ในรูปแบบโทเค็นมากขึ้นสินทรัพย์ดิจิทัลก็อาจมีกรณีการใช้งานเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ Overline ร่วมกับกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ JDS กำลังสร้าง ‘blockchain tower’ แห่งใหม่ขึ้นในนิวยอร์ก หอคอยแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ 111 West 57th Street รวมถึง “พิพิธภัณฑ์ NFT ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” นาย Morley กล่าว

“เราคิดว่า Overline จะเป็นต้นกำเนิดของโปรเจกต์ต่าง ๆ มากมายที่ผู้คนสามารถเป็นเจ้าของได้” Morley กล่าว

นอกจากนี้ Morley ยังพูดถึงเรื่องความผันผวนของตลาดคริปโตในระหว่างการให้สัมภาษณ์ด้วยว่า “มันยังคงเป็นตลาดที่ค่อนข้างเล็กมาก ดังนั้นมันจึงไม่มีสภาพคล่อง” และนั่นก็เป็นเรื่อง “ปกติของตลาดในวัยเยาว์”