<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กับ Ethereum คุณเลือกอะไร? Mike Tyson ต้องการคำตอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการถกเถียงกันระหว่างแฟน ๆ ของเหรียญคริปโตอันดับ 1 และอันดับ 2 ของโลกว่าตัวไหนดีกว่ากัน ดูเหมือนว่านาย Mike Tyson จะเป็นผู้จุดประทุให้ทั้งสองฝ่ายนี้ต้องออกมาเถียงกันหนักมากว่าเดิม

หนึ่งในนักมวยรุ่นเฮฟวี่เวทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์รายนี้ได้ออกมาโพสต์บน Twitter ของเขาเพื่อตั้งคำถามว่าระหว่าง Bitcoin กับ Ethereum คุณชอบสิ่งไหนมากกว่ากัน

ในฝั่ง Bitcoin นั้น นาย Michael Saylor ได้ออกมาตอบว่าเขาต้องใช้เวลานับ “พันชั่วโมง” เพื่อพิจารณาคำถามของ Mike และตัดสินใจเลือก Bitcoin ในท้ายสุด

ในฝั่ง Ethereum นั้น กลุ่มชุมชน ETH ก็ได้กระโดดเข้าสู่วงสนทนาโดยกล่าวว่าเหรียญตัวนี้คือตัวแทนของอินเทอร์เน็ตในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การ debate ดังกล่าวอาจจะมีสาระมากกว่านี้ หากมันไม่ถูกแฟน ๆ เหรียญ Altcoin เหรียญอื่น ๆ นอกเหนือจาก 2 เหรียญนี้เข้ามาก่อกวน

หลัก ๆ นั้นเป็นแฟน ๆ ของเหรียญ Dogecoin และ BabyDoge ที่เข้ามาสแปมช่องคอมเม้นในทวีตดังกล่าว ทั้ง ๆ ที่ Mike Tyson ไม่ได้กล่าวถึงเหรียญอื่น ๆ เลย

Mike Tyson เข้าหา Bitcoin

แม้ว่าการเข้ามาสนับสนุนเหรียญคริปโตของเซเลบหลาย ๆ คนรวมถึง Mike ดูเหมือนว่าจะไม่น่าตื่นเต้นแล้วในยุคนี้ (ยุคที่ Elon Musk ปั่นราคา) แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า Mike นั้นถือเป็นเซเลบรายแรก ๆ ที่กระโดดเข้ามาในวงการคริปโต

หากย้อนกลับไปในปี 2015 นั้น นาย Mike เคยเปิดตัวตู้ ATM Bitcoin ที่เป็นแบรนด์ของเขาเอง และติดตั้งมันในลาส เวกัส

นอกจากนี้ในช่วงต้นปี 2016 นั้น เขาเคยเปิดตัว wallet เก็บเหรียญคริปโตสำหรับ iOS และ Android อีกด้วย

ในปี 2019 ชื่อของนาย Mike ถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด เพื่อไปโปรโมทโปรเจคหลอกลวงที่ชื่อว่า Fight to Fame ซึ่งภายหลังนาย Mike ก็ได้ออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้องดังกล่าว