<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ Victory Capital ยื่นขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ต่อ SEC แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ กำลังพิจารณาแบบฟอร์ม S-1 สำหรับการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตใหม่อย่าง ETF โดยราคานั้นจะถูกอ้างอิงจากดัชนี NASDAQ (NCI) : VictoryShares Hashdex Nasdaq Crypto Index ETF.

ดัชนี NCI ประกอบด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูง และถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับบริษัท Hashdex ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่เน้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล

แบบฟอร์ม S-1 ได้ถูกยื่นโดยบริษัท Victory Capital Digital Assets, LLC ในวันนี้ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาบริษัท Victory Capital Holdings (VCTR) ก็ได้เข้าตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ จากการที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Hashdex

จากการเป็นหุ้นส่วนดังกล่าวทำให้ VCTR พร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดคริปโทเคอร์เรนซี่ด้วย ETF และยังวางแผนที่จะเสนอทางเลือกให้กับนักลงทุนร่วมกับกองทุนส่วนบุคคลที่เป็นไปตามดัชนีราคาอ้างอิงของ BTC และดัชนีราคา ETH ซึ่งทั้งคู่เองก็มีกำหนดการที่จะเปิดตัวผ่าน NASDAQ เร็ว ๆ นี้ภายใต้ความช่วยเหลือของบริษัท Hashdex

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานข่าวไปแล้วว่า ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ตีกลับคำร้องขอจัดตั้งกองทุน ETF บิทคอยน์ของ Wisdom Tree

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการยื่นแบบฟอร์ม S-1 โดยบริษัท Victory Capital Holdings อาจทำให้ ก.ล.ต. สหรัฐฯ กลับมาพิจารณาเกี่ยวกับกองทุน ETF อีกครั้ง