<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งทยานต่อเนื่อง ฉุดดึงตลาดคริปโตคึกคัก หลังการ Hardfork เริ่มใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญคริปโตอันดับสองที่ใหญ่รองจาก Bitcoin กำลังพุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากความคาดหวังของนักเทรดคริปโต ก่อนที่จะเปิดตัวการอัปเกรด London Hardfork

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Ethereum ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 8% และดูเหมือนจะฉุดดึงตลาดคริปโตโดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นตามเล็กน้อย รวมถึงคู่แข่งสำคัญอย่าง BNB, Cardano, Polkadot และ Solana ปรับตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระหว่าง 3% ถึง 10%

การอัปเกรด London Hardfork ของ Ethereum ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานทั้งเครือข่ายและค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่สามารถคาดการณ์ได้ โดยมีกำหนดที่จะเปิดใช้งานจริงในช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่มครึ่งของวันนี้  

การอัปเกรดดังกล่าวจะส่งผลทำให้เหรียญ ETH บนเครือข่ายบางส่วนถูกทำลายหรือ “ถูกเบิร์นทิ้ง” ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้เองที่หลายคนเชื่อว่ามันจะส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญอย่างมีนัยยะสำคัญ 

ราคาของ Ethereum ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 500% นับตั้งแต่ปีที่แล้ว แซงหน้า Bitcoin และ เหรียญคริปโตส่วนใหญ่ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากระบบนิเวศการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) และโทเค็น NFT ที่เริ่มได้รับความสนใจจากผู้คนเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม คู่แข่งบางรายของ Ethereum รวมถึง BNB, Cardano, Polkadot และ Solana อ้างว่าพวกเขามีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่ารออยู่แล้ว และหวังว่ามันจะสามารถแย่งส่วนแบ่งตลาด DeFi และ NFT มาจาก Ethereum ได้ในที่สุด

“เช่นเดียวกับในปี 2017 ตอนนี้ Ethereum ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า มันเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมทั้งหมดในตลาด Crypto” นาย Pete Humiston ผู้จัดการ Kraken Intelligence กล่าวในรายงานเมื่อไม่นานมานี้

“ทั้ง DeFi และ NFT ต่างก็มีเม็ดเงินมูลค่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์ที่ไหลเวียนอยู่ในระบบนิเวศของตน และนั้นอาจอธิบายได้ว่าทำไมความต้องการ Ethereum ถึงเพิ่มสูงขึ้นตลอดทั้งปีนี้”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Ethereum มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 2,600 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 12% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarkercap