<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Solana พุ่งไม่หยุดล่าสุดแตะ 191 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์คาดราคาอาจไปถึง 900 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบไม่มีหยุดยั้งของเหรียญ Solana ทำให้ในที่สุดเหรียญขวัญใจนักลงทุนหลาย ๆ ก็สามารถแซงหน้า XRP คว้าเอาตำแหน่งเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ไปครองได้สำเร็จ ทำให้นักวิเคราะห์บางคนถึงเอ่ยปากว่าราคา $SOL นั้นจะไปถึงระดับ $900 เลยทีเดียว

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเหรียญ SOL เพิ่งจะมีมูลค่าตามราคาตลาด พุ่งแซงหน้าเหรีญมีมน้องหมาอย่าง Dogecoin ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 7 ไปได้หยก ๆ ซึ่งตอนนั้นมีมูลค่าตลาดอยู่ที่  5.2 พันล้านดอลลาร์ แต่ตอนนี้กลับมันสามารถแซง XRP ที่มีมาร์เก็ตแคปอยู่ราวๆ 7 พันล้านดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาไม่ถึงสัปดาห์

ความนิยมของเหรียญ SOL ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น อาจเป็นเพราะจุดเด่นในเรื่องของความรวดเร็ว ปลอดภัย และทนต่อการถูกเซ็นเซอร์ และแพลตฟอร์มของ Solana ยังมีไว้สำหรับการทำ Smart Contract จนได้ชื่อว่าเป็นคู่แข่งของ Ethereum และ ADA

พร้อมกันนี้นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่างนาย “Bluntz” ยังได้ออกมาบอกกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 162,000 คนของเขาว่า หากช่วงขาขึ้นของ “Solana” ยังคงดำเนินต่อไปแบบนี้เรื่อย ๆ มันอาจมีการเคลื่อนไหวเช่นเดียวกับราคาของ Binance Coin ($ BNB) เมื่อต้นปี และเราอาจได้เห็นราคาของ SOL พุ่งขึ้นสู่ระดับ $900

อย่างไรก็ตามที่เป้าหมายราคาระดับนั้น SOL จะต้องปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 4.8 เท่าของราคาที่มีการซื้อขายกันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่ค่อนท้าทาย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โปรดจำไว้ว่า Solana เป็นเครือข่ายบล็อกเชน Layer 1 ที่เร็วที่สุดในโลก (ด้วยความเร็วประมาณ 50,000 ถึง 65,000 ธุรกรรมต่อวินาที) ด้วยคุณสมบัตินี้มันจึงได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันอย่างมาก และได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากนาย  Sam Bankman-Fried (หรือที่รู้จักในชื่อ “SBF”) CEO ของเว็บเทรด FTX และ Alameda Research ที่ได้มีการเปิดตัวโปรเจกต์ DeFi สุดร้อนแรง เช่น Raydium ($RAY) และ Saber ($SBR)

ปัจจุบัน SOL มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 182 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจากเว็บเทรด Binance