<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 26.4% ของชาวคริปโตในออสเตรเลียกำลังแห่ถือเหรียญ Cardano (ADA)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Finder ได้เผยแพร่ผลสำรวจที่เจาะลึกถึงแนวโน้มของตลาดคริปโตปัจจุบันใน 22 ประเทศ โดยเปิดถึงความนิยมของเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ นอกเหนือจาก Bitcoin (BTC) ทั่วโลก

นอกเหนือจากการจัดอันดับที่ชัดเจนของ crypto ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแต่ละประเทศ แล้ว พวกเขายังเปรียบเทียบข้อมูลประชากรของนักลงทุนอีกด้วย โดยเปิดเผยว่ามีเพียงในเม็กซิโกเท่านั้นที่มีการยอมรับ crypto ในกลุ่มผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

การสำรวจจะดำเนินการทุกเดือนในสหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, สหราชอาณาจักร, เม็กซิโก, เยอรมนี และแคนาดา และทุกไตรมาสในประเทศอื่นๆ ทั้งหมด

การยอมรับ Crypto ทั่วโลก

ผลการสำรวจเผยให้เห็นถึงแนวโน้มที่สำคัญของสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก ปัจจุบัน ผู้ใหญ่เพียง 1 ใน 10 (11.4%) ที่เป็นเจ้าของ crypto ทั่วโลก

“ไนจีเรียมีอัตราการเป็นเจ้าของคริปโตเคอเรนซีสูงที่สุดในโลก โดยอยู่ที่ 24.2% ของประชากรออนไลน์ สิ่งนี้บ่งบอกว่าพวกเขาเป็นเจ้าของคริปโตเคอเรนซีในรูปแบบหนึ่ง ตามมาด้วยมาเลเซีย (18%) และออสเตรเลีย (17.8%) ตามลำดับ” อ้างอิงจากผลการสำรวจ

ในขณะที่สหรัฐอเมริกาอยู่ในอันดับที่ 10 โดยตัวเลขอยู่ที่ 10.4% ญี่ปุ่นกลายเป็นประเทศที่มีการนำไปใช้น้อยที่สุด โดยมีเพียง 4.6% ของผู้ใหญ่ที่เป็นเจ้าของ crypto

สกุลเงินดิจิตอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตามประเทศ

“ในบรรดาผู้ที่เป็นเจ้าของ crypto ทั้งหมดนั้น Bitcoin มีการนำไปใช้สูงสุดในญี่ปุ่น โดย 76.7% ของผู้ใหญ่ที่เป็นเจ้าของ crypto กล่าวว่าพวกเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin ซึ่งคิดเป็น 1.3 เท่าของอัตราการยอมรับโดยเฉลี่ยทั่วโลกที่ 58.9%” ผลสำรวจเผย

Ethereum มีการยอมรับสูงสุดในสิงคโปร์ โดย 52.4% ของผู้ใหญ่ที่เป็นเจ้าของ crypto กล่าวว่าพวกเขาเป็นเจ้าของ ETH ในขณะที่ Cardano มีการนำไปใช้สูงสุดในออสเตรเลีย โดย 26.3% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นเจ้าของ crypto กล่าวว่าพวกเขาถือ ADA

Binance Coin มีการยอมรับมากที่สุดในอินโดนีเซีย โดย 26.9% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นเจ้าของ crypto อ้างว่าเป็นเจ้าของ BNB

ในขณะเดียวกัน Dogecoin ก็ได้รับการยอมรับสูงสุดในสหรัฐอเมริกา โดย 30.6% ของเจ้าของ crypto อ้างว่าถือ DOGE

ข้อมูลประชากรของนักลงทุน

ผู้ชายทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะเป็นเจ้าของ cryptocurrency มากกว่าผู้หญิง 1.4 เท่า ในขณะที่เจ้าของ crypto ประมาณ 41% เป็นผู้หญิงและ 59% เป็นผู้ชาย

เมื่อเจาะลึกลงไปในช่องว่างการยอมรับ crypto ระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย เม็กซิโกกลายเป็นประเทศเดียวที่มีผู้หญิง (53.7%) เป็นเจ้าของ cryptocurrency มากกว่าผู้ชาย (46.3%)

ในขณะเดียวกัน ในญี่ปุ่นนั้นผู้ชายปรับตัวใช้คริปโตมากกว่าผู้ญิง โดยมีเพียง 22.1% ของผู้หญิงที่ตอบว่าพวกเขาเป็นเจ้าของ crypto