<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตชั้นนำของไทย Bitazza ประกาศลิสต์ 4 เหรียญใหม่ ชูจุดเด่นในเรื่อง Defi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ในช่วงวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางเว็บเทรดคริปโตชั้นนำของไทย Bitazza ได้ประกาศลิสต์เหรียญใหม่ 4 เหรียญ โดยเน้นย้ำให้เห็นถึงจุดเด่นด้าน Defi ที่ประกอบไปด้วยเหรียญจากผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Multichain ยอดนิยมอย่าง C98 และเหรียญจากผู้ให้บริการเว็บเทรดแบบกระดานอำนาจ dYdX รวมถึง AVAX (Avalanche) และ FTM (Fantom) บล็อกเชนด้าน Defi ชั้นนำ

AVAX คือโทเคนของเครือข่าย Avalanche ใช้ในการจ่ายค่าธรรมเนียมและรักษาความปลอดภัยระบบนิเวศด้วยระบบ Avalanche Consensus ซึ่งเหรียญ AVAX ที่ใช้จ่ายค่าธรรมเนียมจะถูกเผาเพื่อควบคุมปริมาณหมุนเวียนในตลาด ทางด้าน Avalanche คือแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะที่รองรับ EVM สำหรับการสร้างบล็อกเชน (blockchain) ที่มีความเร็วสูงสุดโดยวัดจาก Time-to-Finality ทั้งโปรเจ็กต์ DeFi NFT ขณะนี้มีทั้งรัฐบาลและสถาบันต่างๆ ที่เลือกใช้ประสิทธิภาพของเครือข่าย Avalanche ซึ่งโทเคน AVAX มีอุปทานโดยรวมทั้งหมด 720 ล้าน ปัจจุบันมีมากกว่า 220 ล้าน ที่อยู่ในระบบการหมุนเวียน และที่ถูกเผาไปแล้วมากกว่า 285,000 โทเคน

C98 คือโทเคนของเครือข่าย Coin98 Finance  สำหรับใช้จ่ายค่าธรรมเนียมในระบบนิเวศ โดยเหรียญนี้อยู่บนสามเครือข่ายหลักของโลก Binance Smart Chain (BSC), Ethereum และ Solana ซึ่งนอกจากการใช้จ่ายค่าธรรมเนียมแล้ว ผู้ถือโทเคนสามารถโหวตเลือกทิศทางของโปรโตคอล วางสเตกเพื่อรับผลตอบแทน และสะสมเพื่อได้สิทธิ์พิเศษบนแพลตฟอร์มได้อีกด้วย ทางด้านเครือข่าย Coin98 Finance เป็นโซลูชัน DeFi แบบครบวงจรจบในที่เดียว โดยมีการรวบรวมผลิตภัณฑ์ DeFi ข้ามบล็อกเชนต่างๆ สำหรับผู้ใช้งานให้สามารถเข้าสู่โลก DeFi ได้อย่างง่ายดาย นอกจาก Coin98 Wallet ที่เป็นกระเป๋าเงินแบบ multi-chain ยังมี Coin98 DEX ที่ช่วยให้การแลกเปลี่ยนเหรียญข้ามเชนสะดวกและราบรื่นยิ่งขึ้น ในขณะนี้ Coin98 มีการรองรับมากกว่า 20 บล็อกเชน รวมไปถึงสภาพคล่องจาก DeFi โปรโตคอล พร้อมฟีเจอร์อีก​มากมายที่น่าจะได้เห็น​ในอนาคต​อัน​ใกล้นี้​ ปัจจุบันมี C98 หมุนเวียนอยู่ 185 ล้านและปริมาณรวมทั้งหมดอยู่ที่ 1,000 ล้านโทเคน

dYdX คือโทเคนของแพลตฟอร์ม dYdX ที่ใช้ในการแลกรางวัล วางสเตกรับผลตอบแทน และใช้จ่ายค่าธรรมเนียมเพื่อรับส่วนลดบน dYdX Decentralized Exchange (DEX) โดย DEX นี้อยู่บนเครือข่าย Ethereum ซึ่งใช้กระบวนการทั้ง on-chain และ off-chain เพื่อสร้าง DEX มีการใช้โมเดลแบบ noncustodial order book  ลด Slippage ลงและสามารถซื้อขายได้ทันที รวมถึงยังลดจำนวนเทรดขั้นต่ำกับลดค่า Gas  ซึ่งนอกจากการเทรดแบบราคาตลาด dYdX แล้วยังมีการซื้อขายมาร์จิ้น  การกู้ยืม และเทรดสัญญา Perpetual กับ Futures dYdX อยู่บน ERC20 ที่มีอุปทาน 1 พันล้าน ที่จะค่อยๆ มีการปล่อยตามแผน 5 ปี ผู้ถือ dYdX จะสามารถโหวต เพิ่มอุปทานของโทเคนได้หลังจากนั้น

FTM คือโทเคนของเครือข่าย Fantom สำหรับ จ่ายค่าธรรมเนียมในระบบนิเวศ ผู้ถือโทเคนสามารถใช้จ่ายค่าธรรมเนียม โหวตเลือกทิศทางของโปรโตคอล และวางสเตกเพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายได้ เหรียญ FTM จะเป็นโทเคน proof-of-stake โดยระบบ Fantom OPERA Mainnet สามารถใช้งานได้ทั้งบนเครือข่าย Ethereum และ Binance Smart Chain เน้นการสร้างเครือข่ายที่เร็วกว่าและถูกกว่า นอกจากนี้แล้วโปรโตคอลของ Fantom ยังเข้ากันได้กับ Ethereum Virtual Machine (EVM) ซึ่งหมายความว่าเครือข่ายสามารถใช้ Smart Contract หรือ DApp ต่างๆ ที่เขียนด้วย Solidity หรือ Vyper ได้เช่นกัน โทเคน FTM มีอุปทานทั้งหมด 3.175 พันล้าน และปัจจุบันมีมากกว่า 2.5 พันล้านอยู่ในการหมุนเวียน

เกี่ยวกับบิทาซซ่า

บิทาซซ่า  ก่อตั้งขึ้นโดยทีมงานผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหลากหลายแขนงทั้งด้าน การเงิน การธนาคาร การลงทุน เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ การตลาด และอื่นๆที่ร่วมมีความเชื่อ วิสัยทัศน์และแนวคิดร่วมกันโดยเชื่อในการเติบโตและการประยุกต์ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งเป็นพัฒนาการที่สำคัญของเทคโนโลยี ทางการเงิน บิทาซซ่ามีความมุ่งมั่นที่จะเติบโตเป็นแพลตฟอร์มด้าน สินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ที่ผู้ใช้งานได้เข้าถึงตลาดสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูงและมีการเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วให้แก่นัก ลงทุน บิทาซซ่าได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าสินทรัพย์ ดิจิทัล (Digital Asset Broker Licenses) จาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และกระทรวงการ คลังของประเทศไทยโดยบิทาซซ่านับเป็นนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกที่สามารถเชื่อมต่อโดย เฉพาะสำหรับนัก ลงทุนสถาบันเพื่อการส่ง ออกคำสั่งซื้อขายภายในประเทศไปยังนักลงทุนและตลาดทุนในต่างประเทศซึ่งมีสภาพคล่องสูโดยบริษัทมีโทเคนดิจิทัลสำหรับใช้ในระบบของตนเองซึ่งโทเคนดังกล่าวจะถูกนำกลับมาใช้เพื่อขับเคลื่อนแพลตฟอร์มของบิทาซซ่าต่อไป