<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สรุปเหตุการณ์สำคัญหลัง Elon Musk สูญเสียเงินกว่า 1 ล้านล้านบาทเพียงข้ามคืน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ยากที่จะเชื่อแค่ไหนแต่ก็ต้องยอมรับว่า Elon Musk มหาเศรษฐีก็มีวันที่เลวร้ายเช่นกัน โดยมูลค่าสุทธิส่วนบุคคลของเขาได้ลดลงมากกว่า 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์เพียงข้ามคืน เนื่องจากการสูญเสียของเหรียญมีมอย่าง DOGECOIN และการร่วงลงของหุ้นเทสลากว่า 16% ในสัปดาห์นี้

ตรวจพบกระเป๋าผู้ถือ 51% ของ SHIB

หลังจากที่ผู้ใช้งาน Twitter สังเกตเห็นว่า 51% ของอุปทาน SHIB ทั้งหมดถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินเพียงกระเป๋าเดียว และไม่มีใครเคยสงสัยประวัติหรือเบื้องหลังว่าเป็นมาอย่างไร แม้อันที่จริงมันเป็นกระเป๋าสำหรับเงินที่เผาแล้วก็ตาม แต่เนื่องจากไม่มีใครสามารถเข้าถึงกระเป๋าเงินดังกล่าวได้ทำให้เมื่อเงินส่งไปยังกระเป๋าเงินดังกล่าวจะไม่สามารถนำกลับคืนมาได้

กระเป๋าเงินคริปโตที่เงียบกว่า 8 ปีถูกเปิดใช้งาน

ตามการรายงานของ Whale Alert กระเป๋าเงินคริปโตที่อยู่เฉย ๆ มานานกว่า 8 ปีที่มี Bitcoin จำนวน 2,207 BTC หรือประมาณ 150 ล้านดอลลาร์ ได้กลับมาเปิดใช้งานแล้วหลังมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 51,044% ทั้งนี้ในช่วงเวลาต่อมาได้มีการโอน Bitcoin มูลค่า 129 ล้านดอลลาร์และเทขายทำกำไรกับตลาดอย่างมหาศาลในระหว่างที่ BTC ทำจุดสูงสุดประวัติการณ์

ผู้ว่าการธนาคารกลางของอินเดียกังวลอย่างมากเกี่ยวกับ cryptocurrency

ตามที่รายงานโดย The Economic Times ผู้ว่าการธนาคารกลางอินเดีย Shaktikanta Das แสดงความกังวลของเขาเกี่ยวกับอิทธิพลของ cryptocurrency ที่มีต่อความมั่นคงทางการเงินของประเทศ โดยเขาแบ่งปันความกังวลกับรัฐบาลและกล่าวว่าในความเห็นของเขาว่าจำนวนผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่ของอินเดียนั้นมากเกินไป