<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ลุกเรียกร้องให้กับชุมชน Dogecoin หลังเกิดปัญหาธุรกรรมบนกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในทวีตล่าสุดของ Elon Musk เขาได้ลุกขึ้นเพื่อเรียกร้องให้กับ Dogecoin (DOGE) ในชุมชนของเขาพร้อมออกมาสอบถาม Changpeng Zhao CEO ของ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของโลกเกี่ยวกับสถานการณ์ของ DOGE ในปัจจุบัน

ทวีตของ Musk เชื่อมโยงกับปัญหาล่าสุดที่ผู้ใช้ DOGE มีปัญหากับ Binance ที่จำกัดการถอนสินทรัพย์ดิจิทัลแบบมีมและเรียกร้องให้คืนเงินบางส่วน

บางคนให้การสงสัยเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นโดยกล่าวว่าบางธุรกรรมในกระดานเทรดที่ล้มเหลวนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากมีบางธุรกรรมติดค้างอยู่ในบล็อกเชนระหว่างที่ DOGE มีการอัปเกรด

นั่นทำให้ชุมชน Dogecoin ยังคงประสบปัญหากับการถอนเงินจากกระดานเทรดซึ่งกินระยะเวลายาวนานมามากกว่า 1 สัปดาห์แล้ว

Elon Musk เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Dogecoin อย่างต่อเนื่องจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกโดยที่ผ่านมาเขาได้แสดงความคิดและความรู้สึกของเขาที่มีต่ออนาคตของเหรียญ ก่อนหน้านี้เขายังสนับสนุนใครก็ตามที่แนะนำให้ชุมชน DOGE บางรายหยุดการนำเงินเข้าไปในโปรแกรมกู้ยืมเงินบนกระดานเทรดอย่าง Gimini หรือ FTX แต่ให้เปลี่ยนมาถือครองระยะยาวในกระเป๋าเงินส่วนตัวแทน

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นปีนี้ Musk แนะนำให้ลดค่าธรรมเนียม Dogecoin ลงเพื่อให้เพิ่มจำนวนธุรกรรมบนเครือข่ายและเพิ่มความเชื่อถือให้มากขึ้นในฐานะเครือข่ายการชำระเงินที่เป็นที่ต้องการของโลก ทั้งนี้ CEO ของ Tesla ยังเชื่อว่าการเงินแบบ Decentralized ที่มากขึ้นจะช่วยให้ทั้งชุมชน Dogecoin สามารถพัฒนาต่อไปได้