<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ DBS Bank แนะนำให้ “มองหา” อุตสาหกรรมเกม Metaverse เพื่อการลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องจากความสนใจในแนวคิดของ Metaverse กำลังเพิ่มมากขึ้นหลังจากที่ Facebook ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Meta (NASDAQ: FB) ทำให้นักลงทุนจากหลากหลายอุตสาหกรรมและภาคส่วนต่าง ๆ ได้หันความสนใจมาให้โลกเสมือนจริงมากขึ้น

ในการพูดคุยกับ CNBC ล่าสุดได้เผยล่าสุดว่าธนาคาร DBS ได้ตั้งข้อสังเกตว่าผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีอยู่แล้วในตลาดนั้นมีแนวโน้มที่จะมีส่วนร่วมกับโลกดิจิทัลมากยิ่งขึ้นโดยจะมุ่งเน้นไปที่ผลประโยชน์ของ Metaverse โดยส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม Ho ชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าการเปลี่ยนชื่อของ Facebook จะกระตุ้นความสนใจของ DBS ในแนวคิดของ Metaverse ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดของแนวโน้มในช่วง 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา กล่าวคือ การเปลี่ยนแปลงแบบดิจิทัลนั้นจะเข้ามาในทุกด้านของชีวิต เช่น การพูดคุย การถ่ายรูป แชร์รูปภาพ ช็อปปิ้ง และการทำงาน

“ถ้าคุณไม่ตระหนักเกี่ยวกับมัน! ควรรู้ไว้ว่าตอนนี้เรากำลังก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัล ซึ่ง Metaverse จะเป็นขั้นตอนถัดไปรวมถึงเป็นพรมแดนถัดไปในอนาคต”

บริษัทที่นักลงทุนควรระวัง

นักยุทศาสตร์ของธนาคาร DBS ได้แสดงความคิดเห็นถึงบริษัทที่นักลงทุนในหุ้นควรจับตามองในอนาคตหากจะลงทุนกับ Metaverse

“อุตสาหกรรมเกมคอมพิวเตอร์ พวกเขาคือผู้ที่มีประสบการณ์มากที่สุดในการออกแบบโลกเสมือนจริงขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้หลายคนหมกมุ่นอยู่ในนั้นเกือบทุกวัน ดังนั้นฉันคิดว่าสิ่งเหล่านี้คือบริษัทควรมองหา เพราะนี่คือบริษัทที่จะปูทาง วิธี และสร้างรูปร่าง metaverse ที่เรารู้จัก”

หากกล่าวถึงศักยภาพของนักลงทุนในระยะกลางถึงระยะยาว หากพวกเขาลงทุนในบริษัทดิจิทัลระยะเริ่มต้นที่เชื่อมโยงกับ metaverse อาจมีแนวโน้มที่จะเป็นไปตามความคิดเห็นของ Ho ที่กล่าวไว้ว่า

“แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลที่มีต่อ Metaverse นี้ แท้จริงแล้วเป็นเพียงการรวมกันของแนวโน้มที่ไม่สามารถย้อนกลับได้ ซึ่งเราได้เห็นในด้านเทคโนโลยีในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมานั่นคือการโยกย้ายแง่มุมของชีวิตไปสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล ดังนั้นบริษัทที่จะได้รับประโยชน์ก็คือบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่”

Metaverse ยังคงเติบโต

อันที่จริง Metaverse ยังคงได้รับแรงฉุดจาก Roblox (NYSE: RBLX) โดย CEO อย่าง Dave Baszucki เพิ่งกล่าวว่าเรา “อยู่ตรงท่ามกลาง Metaverse ในขณะนี้”

ในขณะเดียวกัน นักพัฒนาบล็อกเชนตั้งใจที่จะก้าวไปไกลกว่าการเล่นเกมในธุรกิจต่าง ๆ เช่น แฟชั่น สถาปัตยกรรม คอนเสิร์ตเสมือนจริง และการแสดง โดยปรับใช้ NFTs ใน Metaverses ของพวกเขา

อย่างไรก็ตามโทเคนที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเทศบาร์เบโดสวางแผนที่จะเป็นประเทศแรกที่จัดตั้งสถานทูตทางการทูตใน Metaverse ในสัปดาห์ที่ผ่านมา