<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม็ดเงินไหลเข้าตลาดเหรียญ Solana มากกว่า 1.2 แสนล้านบาทในหนึ่งวันหลังซบเซามายาวนาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางสัปดาห์ที่วุ่นวาย Solana (SOL) ได้รับกระแสเงินไหลเข้ามามากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ในหนึ่งวัน นั่นหมายความว่ามูลค่าตลาดของเหรียญที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับห้าของโลกบน CoinMarketCap นั้นเพิ่มขึ้นจาก 5.117 หมื่นล้านดอลลาร์เป็น 5.676 หมื่นล้านดอลลาร์โดยใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น

SOL มูลค่าตลาด 1 วัน CoinMarketCap.com

ปัจจุบัน Solana ซื้อขายที่ 183.71 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 10.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงและยังคงลดลง 2.54% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

กราฟราคา SOL 7 วัน CoinMarketCap.com

ชุมชนคาดการณ์ราคา Solana

ในฟีเจอร์ใหม่ของ CoinMarketCap ที่ชื่อว่า Price Estimates ได้ให้ชุมชนโหวตประเมินราคาของ Solana ในอีก 6 เดือนข้างหน้าแบบเรียลไทม์โดยมีผู้คนมากกว่า 20,411 คนที่คาดว่า SOL จะลดลงไปอยู่ที่ราคา 171.55 ดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนโหวตเพียง 11,189 โหวตเท่านั้น

ที่ผ่านมา Solana ประสบปัญหาอย่างหนักด้านประสิทธิภาพใน โดยนักลงทุน crypto ต่างนำสิ่งนี้มาร่วมพิจารณาราคาบน Price Estimates ด้วย แม้ว่า SolChicks ซึ่งเป็นโครงการ NFT บนเครือข่าย Solana จะเปิดตัวเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมาก็ตาม

ทันทีหลังจากการเปิดตัวโครงการดังกล่าว ทีมงาน SolChicks ได้ประกาศลงบนโซเชียลว่า  “CHICKS HAVE TOWN DOWN SOLANA” 

อีกทั้งเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา SOL ประสบปัญหาเครือข่ายล่าช้าอย่างรุนแรงอันเป็นผลมาจากการโจมตีบนเครือข่าย แม้ว่าปัญหาดังกล่าวจะถูกคลี่คลายโดยไม่จำเป็นต้องหยุดการทำงานของเครือข่ายแล้วนั้นแต่ก็ยังเกิดความกังวลต่อนักลงทุนอย่างมากเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครือข่าย

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เครือข่าย SOL เคยประสบปัญหาที่คล้ายกันเมื่อปริมาณการดำเนินธุรกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็วทำให้เครือข่ายหยุดชะงักกินเวลานานกว่า 17 ชั่วโมง ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักพัฒนายังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้แม้ผ่านมาเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือนเข้าด้วยกัน

Michael Jordan เปิดตัว HEIR 

แต่ยังคงมีข่าวดีอยู่บ้าง Michael Jordan ตำนานบาสเก็ตบอลและ Jeffrey Jordan ลูกชายของเขาได้เปิดตัว HEIR แพลตฟอร์มเพิ่มขีดความสามารถของนักกีฬาที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Solana ที่จะเปิดตัวในปี 2022 นั่นทำให้ราคาของ SOL พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

แพลตฟอร์ม HEIR มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมนักกีฬามืออาชีพและแฟนคลับที่ติดตามพวกเขา โดยใช้ความพยายามร่วมกันที่จะสนับสนุนโทเคน HEIR ซึ่งจะอยู่บนบล็อกเชนของ Solana ในรูปแบบ NFT โดยจะมีคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น เอกลักษณ์ รางวัล และประสบการณ์ของนักกีฬา