<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อ Bitcoin Spot ETF จะดึงดูดเงินจากนักลงทุนมากถึง 3.36 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitcoin ETF ของ ProShare ได้ถูกส่งออกไปสู่สายตาประชาชนในปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้สามารถดึงดูดเม็ดเงินจำนวนมาจากนักลงทุนได้มูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

สถาบันต่างต้องการ Bitcoin ETFs

สถาบันการเงินต่างกระโดดเข้าสู่อุตสาหกรรม cryptocurrency โดยลงทุนในกองทุนต่าง ๆ เช่น Grayscale และ Galaxy Digital ซึ่งมีการลงทุนกว่าหลายพันล้านดอลลาร์

การเปิดตัว ProShares BTC Strategy ETF (BITO) เมื่อปลายเดือนตุลาคมได้รับความสนใจอย่างมากเนื่องจากเป็น Bitcoin ETF ตัวแรกที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ก.ล.ต. และหลังจากเปิดให้ซื้อขายเพียง 2-3 วันก็มียอดสะสมถึง 1 พันล้านดอลลาร์และสร้างสถิติเป็น Bitcoin ETF ที่ใหญ่และคึกคักที่สุดในโลก

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสนใจอย่างมากของสถานบันในสหรัฐอเมริกาใน Bitcoin ETF ทั้งนี้ BITO ได้ติดตามประสิทธิภาพของ Bitcoin Futures ซึ่งแสดงให้เห็นจำนวนเงินลงทุนในกองทุน crypto ที่พุ่งสูงขึ้นกว่าเท่าตัวในปีนี้

Bitcoin spot ETF สามารถดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น

Bloomberg Intelligence เชื่อว่าความต้องการในหมู่นักลงทุนจะสูงขึ้นมาก หากกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ได้รับการอนุมัติให้เปิดตัว เนื่องจากไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสัญญา BTC

James Seyffart จากทีมวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence คิดว่า crypto spot ETF จะนำสินทรัพย์ที่มาขึ้นมาสู่อุตสาหกรรมคริปโต

อย่างไรก็ตามในปี 2020 มูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลในกองทุนรวมอยู่ที่ประมาณ 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์โดยคาดว่าภายในสิ้นปีตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเป็น 6.3 หมื่นล้านดอลลาร์