<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยแม้ว่าผู้ถือครอง Shiba Inu เกือบ 40% จะ “กำลังอยู่ในช่วงขาดทุน” แต่ก็ยังไม่คิดจะขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนรายใหญ่กำลังสนุกสนานจากการเข้าสะสมเหรียญหมามีมอันดับ 2 ของโลกอย่าง Shiba Inu (SHIB) โดยเจ้ามือที่ถือครอง Ethereum มากที่สุดในโลก 1,000 อันดับแรกได้ครองส่วนแบ่ง SHIB มากถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 7% ของสินทรัพย์หมุนเวียนทั้งหมดตามข้อมูลจาก WhaleStats

ท่ามกลางราคาที่ตกต่ำลงอย่างมากของ SHIB ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งลดลงประมาณ 6.25% ทำให้การถือครองของนักลงทุนรายใหญ่ได้ลดลงถึง 200 ล้านดอลลาร์ในขณะที่ถือครองสินทรัพย์เกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ข้อมูลจาก IntoTheBlock ได้แสดงให้เห็นว่าผู้ถือครอง SHIB จำนวนมากกำลังตกอยู่ในสภาวะขาดทุนกว่า 38% และกำลังหมดเงินที่จะเข้าซื้อตามราคาของตลาด

ดูเหมือนว่านักลงทุนที่ถือครอง SHIB จำนวนมากจะยังไม่อยากที่จะขายเหรียญโดยนักลงทุนรายหนึ่งได้เปิดเผยว่า “แม้ว่าในขณะนี้ผมจะขาดทุนไปกว่า 35.6% นับตั้งแต่เข้าซื้อ Shiba Inu ประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังอดทนถือมาโดยไม่ขาย”

ความเชื่อมั่นในระดับนี้ถูกแบ่งปันไปยังผู้ถือครอง SHIB รายอื่น ๆ และแม้ว่าราคาจะลดลงกว่า 66.9% จากระดับสูงสุดเป็นระวัติการณ์ที่ 0.000087 ดอลลาร์ในเดือนตุลาคมก็ตาม พวกเขาก็ยังที่จะถือครองเหรียญหมามีมอันดับ 2 ของโลกต่อไป

เตรียมขับเคลื่อน Shiba Inu

ความเชื่อที่แข็งแกร่งในหมู่นักลงทุน SHIB เป็นผลมาจากการยอมรับสู่เหรียญหมามีมอันดับสองของโลกพร้อมกับการพัฒนาระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมีกระเป๋าเงินที่ถือครอง Shiba Inu ได้ทะลุ 1,070,000 กระเป๋าไปอย่างน่าตกใจ

ประกาศอันล่าสุดของ Shiba Inu Core Developers (SICD) ได้ขับเคลื่อนอนาคตของ SHIB โดย Eric M ผู้พัฒนา Shiba Inu Core กล่าวว่า “นักลงทุนเตรียมพบกับ Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชันเลเยอร์-2 ของ SHIB ในเร็ว ๆ นี้”

อย่างไรก็ตามโซลูชันเลเยอร์-2 ดังกล่าวถูกพัฒนามาเพื่อปรับระยะเวลาในการทำธุรกรรมให้ถูกและเร็วกว่าเครือข่ายบล็อกเชนบน Ethereum นอกจากนี้ยังจะมีบทบาทสำคัญในการปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้งานบน metaverse ของ Shiba Inu