<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arcane Research เผยแนวโน้ม Crypto ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Arcane Research ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม บริษัทวิจัยข้อมูลด้านบล็อคเชนได้เจาะลึกถึงเแนวโน้มของ Bitcoin (BTC) , Ethereum (ET ) , DeFi , NFT และเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ เพื่อพิจารณาถึงสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีต่อไป

Bitcoin จะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า S&P 500 ในปี 2022

รายงานระบุว่า ในช่วงปีที่ผ่านมา Bitcoin ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าดัชนีหุ้น S&P 500 โดยให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 73% ในขณะที่ S&P 500 ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นเพียง 28% เท่านั้นและ Arcane เชื่อว่า แนวโน้มนี้จะยังคงดำเนินต่อไปในปี 2022

XRP และ Cardano จะหลุดจากท็อป 10

บริษัทได้สังเกตเห็นราคาของ  Binance Coin ( BNB) ที่ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 1,600% ในเดือนพฤษภาคม และเพิ่มขึ้นกว่า 1,344% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงการเติบโตเพิ่มขึ้นของ Solana และ Terra ที่มากับความนิยมของ NFT ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้นักวิเคราะห์มองว่า Ripple (XRP) และ Cardano (ADA) อาจถูกแย่งความสนใจและถูกลบออกจากรายชื่อเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด 10 อันดับแรกในปี 2022

Layer 2 จะยังคงให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Ethereum

ในขณะที่ Ethereum ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า Bitcoin ในปีนี้ โดยให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 455% ในขณะเดียวกับโปรเจกต์ คริปโตเลเยอร์ 2 ก็ดูเหมือนว่าให้ผลตอบแทนที่เหนือกว่า Ethereum Layer 1 ขึ้นไปอีกขึ้น ยกตัวอย่างเช่น blockchain แบบสแตนด์อโลนของ Terra (Luna) ที่ได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 14,823% รวมถึง Fantom ที่ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้น 13,549% ในปีนี้

บริษัทเกมดั้งเดิมจะมีส่วนร่วมกับ NFT มากขึ้น

Arcane คาดการณ์ว่าในปี 2022 เกมแบบดั้งเดิมจะขยายสาขาของพวกเขาไปยังพื้นที่ NFT มากขึ้น และใช้ประโยชน์จากตลาดที่กำลังเติบโต

บริษัท Crypto จำนวนมากจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และหลายบริษัทจะถูกประเมินมูลค่าที่สูงกว่าระดับ 5 พันล้านดอลลาร์

Coinbase ได้จดทะเบียนบริษัทเข้าในตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 14 เมษายนของปีนี้  และปัจจุบันมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 7.2 หมื่นล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Arcane เชื่อว่าจะมีบริษัทด้านคริปโตอีกเป็นจำนวนมากที่มีมูลค่ามากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์และเตรียมยื่นจดทะเบียนเข้าในตลาดหลักทรัพย์ในปี 2022 

กองทุน ETF จะถือครอง Bitcoin มากกว่า 1 ล้าน BTC ภายในสิ้นปี 2022

Bitcoin Futures exchange-traded fund (ETF) หลายกองทุนที่เปิดตัวในปีนี้ ปัจจุบันถือครอง Bitcoin รวมกันอยู่ที่ประมาณ 846,309 BTC และ Arcane เชื่อว่าการเติบโตนี้จะดำเนินต่อไปในปี 2022

อัตราแรงขุด Bitcoin จะกระจายตัวไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

เมื่อจีนออกมาตรการปราบปรามการขุด Bitcoin อัตราแรงของ Bitcoinทั่วโลกก็ลดลงอย่างรวดเร็ว และเริ่มฟื้นตัวหลังจากนั้น ตอนนี้สหรัฐอเมริกากลายเป็นผู้นำของโลกในด้านแรงขุด Bitcoin ตามมาด้วยคาซัคสถานและรัสเซีย ซึ่ง Arcane เชื่อว่า นักขุด Bitcoin จะกระจัดกระจายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ เช่น ละตินอเมริกา ในปี 2022