<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีในเกาหลีใต้เริ่มรับบริจาคผ่าน Bitcoin และ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Lee Jae-myung ซึ่งได้รับการเสนอชื่ออย่างเป็นทางการสำหรับพรรค Democrats ในเกาหลีใต้เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา จะเริ่มรับ Bitcoin และ Ethereum รวมถึง cryptocurrencies อื่น ๆ อีกสามสกุลที่ยังไม่ได้เปิดเผย โดยการรับเหรียญดังกล่าวนี้ถือเป็นแผนการเพื่อนำไปใช้หาเสียงในการเลือกตั้งนั่นเอง อ้างอิงจาก The Korea Times

ผู้สนับสนุนของ Lee จะสามารถเริ่มมีส่วนร่วมในแคมเปญหาเสียงนี้ได้ในเดือนนี้ crypto ที่บริจาคทั้งหมดจะถูกแปลงเป็นเงินสดผ่านความช่วยเหลือของเว็บกระดานเทรดคริปโตในประเทศ

ผู้ที่บริจาคให้กับนาย Lee เป็นเหรียญคริปโตนั้นจะได้รับ NFT รูปถ่ายของเขาในการหาเสียงเพื่อเป็นของที่ระลึก นั่นหมายความว่าหาเขาชนะการเลือกตั้งนั้น ผู้คนอาจจะนำมันไปขายต่อได้ในราคาที่สูงขึ้นนั่นเอง

นี่จึงทำให้นาย Lee นั้นกลายเป็นผู้สมัครท้าชิงประธานาธิบดีคนแรกของโลกที่ออก NFT เป็นของตัวเอง

การหันเข้าหา cryptocurrency เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ Lee ในการแสวงหาฐานเสียงในกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยจากผลสำรวจของเดือนพฤศจิกายน 40.5% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่มีอายุระหว่าง 20 ถึง 40 ปีกล่าวว่าพวกเขาลงทุนใน cryptocurrencies

เมื่อเดือนที่แล้วเขากล่าวว่าเขาต้องการให้เกาหลีใต้เป็นผู้นำในวงการคริปโตเคอเรนซีระดับโลก โดยอธิบายว่าคริปโตนั้นเป็น “ความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้” ในขณะที่บรรยายที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล

Lee ยังสนับสนุนให้เลื่อนการเก็บภาษีของ cryptocurrencies ไปในปีหน้า ในขณะเดียวกันก็สัญญาว่าจะเพิ่มขีดจำกัดการหักเงิน

โพลก่อนการเลือกตั้งล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 1 มกราคม แสดงให้เห็นว่าลีเป็นผู้นำ 4.6% เหนือยุนซอกยอล ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรค People Power Party

การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะมีขึ้นในวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2565