<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase ซื้อคฤหาสน์มูลค่า 4.4 พันล้านบาทเป็นของขวัญปีใหม่ให้ตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase เว็บกระดานเทรด cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาได้เข้าซื้ออสังหาริมทรัพย์มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในวันสิ้นปี 2564 โดยได้เข้าซื้อคฤหาสน์ในลอสแองเจลิสมูลค่ากว่า 133 ล้านดอลลาร์จากนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ฮิเดกิ โทมิตะ ในเดือนธันวาคม 

ตามรายงานของ The Wall Street Journal Tomita เดิมทีอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวมีมูลค่า 85 ล้านดอลลาร์ในปี 2018 ก่อนถูกขายให้กับนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ทั้งนี้ที่ดิน Bel-Air เดิมเป็นของ Ellen Bronfman Hauptman ลูกสาวของ Charles Bronfman ทายาทของมหาเศรษฐี Seagram

ที่พักประกอบด้วยคฤหาสน์ขนาด 19,000 ตารางฟุตซึ่งมีโรงละคร ห้องออกกำลังกาย และห้องรับประทานอาหารที่มีความสูง 2 เท่า นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีเกสต์เฮาส์ขนาด 6,600 ตารางฟุตซึ่งออกแบบโดย Paul Williams

Armstrong ได้ร่วมก่อตั้ง Coinbase กับผู้บริหารธุรกิจชาวอเมริกันและนักลงทุน Fred Ehrsam ในปี 2555 โดยเว็บกระดานเทรดดังกล่าวมีการเติบโตอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กลายเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาในแง่ของปริมาณการซื้อขายและประกาศลิสต์บน Nasdaq ในเดือนเมษายน 2021

ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น Coinbase ของ CEO ในอัตรา 19% ทำให้เขามีเม็ดเงินไหลเข้ากระเป๋ามากถึง 1.47 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิการยนที่ผ่านมาและกลายเป็นหนึ่งในนักลงทุนคริปโตที่รวยที่สุดของโลกควบคู่ไปกับผู้ก่อตั้งเว็บกระดานเทรด FTX 

ทั้งนี้ Jonathan Yantis ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์ม Worldwide Asset eXchange ของ NFT ได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมีพื้นที่มากถึง 70 เอเคอร์นอกเมืองเดนเวอร์ด้วยเงิน 12.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนธันวาคม

อย่างไรก็ตาม Changpeng Zhao CEO ของ Binance เว็บกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ของโลกรายงานว่าได้ซื้อบ้านหลังแรกของเขาในดูไบในเดือนตุลาคม 2021 ซึ่งก่อนหน้านี้ CZ ไม่ได้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ใด ๆ เลยพร้อมทั้งอ้างว่าเขาขายอพาร์ทเมนต์ในเซี่ยงไฮ้ เพื่อซื้อ Bitcoin (BTC)