<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk และ Tesla ปลุกความหวังสาวก Dogecoin หลังข่าวลือนำ DOGE ไปใช้กับ Starlink สะพัด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสองวันก่อน Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ประกาศบน Twitter ว่าบริษัทได้เริ่มยอมรับ Dogecoin เป็นตัวเลือกการชำระเงินสำหรับของชำร่วยทั้งหมดในร้าน Tesla

ร้านค้าซึ่งมีผลิตภัณฑ์เทสลาที่ผลิตขึ้นและมีตราสินค้ามากมาย เช่น จักรยานสี่ล้อสำหรับเด็ก, ที่ชาร์จไร้สายแบบพกพา, เสื้อผ้าสำหรับบุรุษและสตรี และอุปกรณ์เสริม ทั้งหมดนี้ลูกค้าสามารถใช้เหรียญ DOGE ในการจ่ายเพื่อให้ได้สินค้าเหล่านั้นมาครอบครอง

การประกาศของ Tesla เกิดขึ้นจริง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ผู้ถือ Dogecoin รอคอยมานาน โดยส่วนใหญ่คาดหวังว่า Tesla จะเป็นบริษัทแรก ๆ ที่นำมันไปใช้ก่อนรายอื่นก่อนปี 2022

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคมปี 2021 Elon ได้เคยตั้งคำถามผู้ใช้ในโพล Twitter ว่าพวกเขาอยากเห็น Tesla ยอมรับ Dogecoin หรือไม่ แต่ต่อมาการออกรายการ SNL ของ Elon Musk นั้นดูเหมือนจะทำให้พวกเราได้เห็นการร่วงลงของราคาเหรียญ DOGE อย่างรุนแรง หลังที่เขาเคยออกมากล่าวว่าเหรียญดังกล่าวถือเป็น ‘hustle’

โดยรวมแล้ว Elon Musk ได้นำพาเหรียญ meme ดังกล่าวไปสู่มูลค่าที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 12,000%

ในวันสุดท้ายของปี 2021 ผู้คนเริ่มมองเห็นถึงความเป็นไปได้ของการร่วมมือกันระหว่าง Dogecoin และบริษัท Starlink (บริษัทอินเทอร์เน็ตของ Elon Musk) และในช่วงนี้เองที่ Elon ได้ดัน DOGE กลับมาที่ราคา $0.2 โดยบันทึกว่ามีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 35% หลังจาก ทวีตในเดือนธันวาคมซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาประกาศการทดสอบนำร่องที่จะเกิดขึ้นของ Doge เป็นตัวเลือกการชำระเงินสำหรับเทสลา

อย่างไรก็ตาม นี่จะไม่ใช่ความพยายามครั้งแรกของ Tesla ในการสำรวจการใช้ cryptocurrencies สำหรับการชำระเงิน ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 Elon Musk ประกาศว่าเทสลาจะเริ่มยอมรับ Bitcoin เป็นตัวเลือกการชำระเงินก่อนที่จะยกเลิกอย่างกะทันหันเนื่องจากเหตุผลต่างๆ เช่น การใช้พลังงานและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเชิงลบ

ซึ่งเราก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ราคาเหรีญ DOGE นั้นนำหน้าไปก่อนแล้ว และนักลงทุนนั้นก็ไม่ควรประมาท