<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยนักเทรดแห่ถอน Bitcoin ออกจากเว็บเทรดมูลค่ากว่า 9.8 หมื่นล้านบาท หลังราคา BTC พุ่งแตะ $39,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยให้เห็นว่าจำนวน Bitcoin บนเว็บเทรดได้ลดลงอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับ 39,000 ดอลลาร์ เนื่องจาก Fed ได้ส่งสัญญาณว่าจะยังคงดอกเบี้ยเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงอีกระลอก ภายหลังจากประธานเฟด Jerome Powell ได้ขึ้นแถลงการณ์ในอีกครึ่งชม. ต่อมา โดยเน้นย้ำถึงจุดยืนในการต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อและนโยบายทางการเงินในอนาคต ส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับ 36,000 ดอลลาร์

ตามรายงานของ Glassnode เมื่อวันที่ 27 มกราคมพบว่า จำนวน Bitcoin บนเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ได้ร่วงลดลงกว่า 2.9 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าจะสอดคล้องความผันผวนของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างการประชุมของ Fed

นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่า จำนวน Bitcoin ที่ร่วงลดลง ท่ามกลางการปรับฐานราคาของตลาดนั้นอาจเป็นเพราะว่า BTC ส่วนใหญ่ถูกช้อนซื้อด้วยกลยุทธ์ ‘buy the dip’ และจากนั้นเหรียญก็ถูกถอนออกไปเก็บไว้ที่กระเป๋าเงิน Cold wallet เพื่อถือครองในระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับรายงานเมื่อไม่นานนี้ว่า วาฬนิรนามรายหนึ่งได้เข้าซื้อ Bitcoin เกือบ 500 BTC ในช่วงการปรับราคาของตลาด และวาฬตัวเดียวกันนี้ยังถือครอง Bitcoin อยู่เป็นจำนวนมากถึง 125,000 BTC ในกระเป๋าเงินของเขา

Bitcoin Whale Data

ที่มา : u.today