<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ethereum หัวร้อน ด่าหัวหน้าบรรณาธิการ RT ออกสื่อให้ไป “มีเพศสัมพันธ์กับตัวเอง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณอยู่ในตลาดคริปโตมานาน คุณคงรู้ถึงกิตติศัพท์ของผู้ก่อตั้ง Ethereum อย่างนาย Vitalik Buterin ดี คงไม่ต้องอธิบายว่าเขานั้นเป็นคนที่กล้าจะด่าคนตรง ๆ กลางที่สาธารณะแบบไม่ไว้หน้า และนี่ก็ถือเป็นครั้งหนึ่งในนั้นด้วย

ท่ามกลางสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนนั้น ส่งผลทำให้เราได้เห็นความพยายามในการคว่ำบาตรรัสเซียไม่ว่าจะทั้งในด้านการเงิน และล่าสุดแพลทฟอร์มโซเชียลอย่าง Youtube ก็เริ่มที่จะมีการแบนบัญชีสื่อหลายแห่งในรัสเซียแล้ว สิ่งนี้ทำให้รัสเซียออกมาตอบโต้ด้วยการ block การเข้าถึง Facebook ในประเทศ

จนล่าสุดนั้น หัวหน้าบรรณาธิการของสื่อรัสเซียชื่อดัง RT นาง Margarita Simonyan ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงใน Twitter อย่างมาก และมีผู้ติดตามกว่า 5 แสนคน ได้ออกมาทวีตบอกว่า

“ถ้าตอนนี้คุณรู้สึกละอายใจที่เป็นคนรัสเซีย อย่ากังวลไป เพราะคุณไม่ใช่คนรัสเซีย”

ทวีตดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีการออกมาประท้วงรัฐบาลรัสเซียของประชาชนในประเทศเกี่ยวกับการทำสงคราม และส่งผลทำให้รัฐบาลตะวันตกต้องคว่ำบาตรประเทศ และทำให้เศรษฐกิจและค่าเงินในประเทศต้องเริ่มสั่นคลอน

ในวันนี้ค่าเงินรูเบิลของรัสเซียได้ร่วงทำจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเงินดอลลาร์ที่ 1 ดอลลาร์ต่อ 107.49 รูเบิล ทั้ง ๆ ที่ต้นเดือนตัวเลขดังกล่าวเคยอยู่ที่ราว ๆ 1 ดอลลาร์ต่อ 76 รูเบิลเท่านั้น

ดังนั้นการทวีตดังกล่าวจึงถือเป็นการออกมาแสดงความเห็นส่วนตัวของนาง Margarita ที่ยืนอยู่ข้างรัฐบาลรัสเซีย และต้องการให้ประชาชนภูมิใจที่เป็นชาวรัสเซีย อย่าอายสายตาคนทั่วโลกนั่นเอง

ไม่นานหลังจากนั้น ดูเหมือนว่านาย Vitalik จะทนไม่ไหว และได้ออกมาด่านาง Margarita ด้วยถ้อยคำที่หยาบคายว่า “ไปร่วมเพศกับตัวเองซะ” ซึ่งดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะไม่ได้ทำให้ชาวคริปโตรู้สึกตกใจมากนัก

ภายหลังจากคอมเม้นดังกล่าวของนาย Vitalik ก็ได้มีผู้คนมากมายเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่เป็นการเห็นด้วย

ก่อนหน้านี้หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 นาย Vitalik เคยออกมาด่านาย Craig Wright หรือผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น Satoshi Nakamoto กลางงานประชุม Deconomy 2018 ว่า “เป็นพวกหลอกลวง” จนส่งผลทำให้นาย Wright ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทนาย Vitalik แต่ก็ถอนฟ้องในเวลาต่อมา