<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ Elon Musk ไม่มีแผนที่จะขาย Crypto ของเขาในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นบน Twitter ระหว่าง Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy กับ Elon Musk ของ CEO ของ Tesla เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการถือครอโทเคนหลัก 3 เหรียญ

มหาเศรษฐีกำลังหารือเกี่ยวกับตลาดสหรัฐฯ และภัยคุกถามที่อาจเกิดขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อในปีต่อ ๆ ไป โดย Saylor เชื่อว่า “อัตราเงินเฟ้อของ USD จะยังคงใกล้ระดับสูงสุดประวัตริการณ์ต่อไปและอัตราเงินเฟ้อของสินทรัพย์จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า”

อัตราเงินเฟ้อที่สูงเป็นปัจจัยกำหนดแนวโน้มตลาด crypto ในปีที่ผ่านมา เมื่อเดือนที่แล้วอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 40 ปีที่ 7.9% 

ปีที่แล้วนักยุทธศาสตร์ของ JPMorgan Chase กล่าวว่าราคา BTC พุ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 นั้นได้รับแรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อและภายหลังของการระบาดใหญ่ของ COVID-19 เนื่องจาก BTC ถูกมองว่าเป็น “การป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่ดีกว่าทองคำ”

หัวหน้า MicroStrategy เชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อจะส่งผลให้เกิดการล่มสลายของสกุลเงินที่อ่อนค่าลง โดยความคิดเห็นของเขามีขึ้นในขณะที่สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่นั้นคาดว่าจะมีผลกระทบทางเศรษฐกิจที่รออยู่

ประเทศอย่างเวเนซุเอลาซึ่งเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงฉาวโฉ่ ได้มองหาคริปโตเพื่อแก้ปัญหาทางการเงินของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดย Elon Musk กล่าวเสริมว่า “ผมยังคงเป็นเจ้าของและจะไม่ขาย Bitcoin, Ethereum หรือ Dogecoin และอย่าเดิมพันฟาร์มด้วย crypto! คุณค่าที่แท้จริงคือการสร้างผลิตภัณฑ์และให้บริการแก่เพื่อนมนุษย์ ไม่ใช่เงินในรูปแบบใด ๆ”

Musk เปิดเผยทางเลือกการลงทุนของเขาซึ่งเป็นไปตามหลักการทั่วไป โดยมักจะมองหาสิ่งของที่จับต้องได้ เช่น บ้านหรือหุ้นในบริษัทที่คุณคิดว่าสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ มากกว่าการถือครองเงินดอลลาร์เมื่อเงินเฟ้อสูง”

อย่างไรก็ตามราคา DOGE กำลังเห็นผลในเชิงบวกหลังจากการการทวีตของ Musk โดยเหรียญมีมนี้สามารถรักษาระดับการซื้อขายช่วง 24 ชั่วโมงไว้ที่ 0.115 – 0.116 ดอลลาร์