<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Off-White ไฟเขียว สามารถชำระสินค้าด้วยคริปโต นำร่อง 3 ประเทศในยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา Off-White แบรนด์ดังในหมู่วัยรุ่น ได้ประกาศว่า ผู้ใช้บริการสามารถชำระสินค้าเป็นเงินคริปโตได้แล้ว โดยสาขาที่เปิดให้บริการตอนนี้อยู่ที่ สาขาปารีสประเทศฝรั่งเศส, สาขาลอนดอนประเทศอังกฤษและสาขามิลานประเทศอิตาลี โดยทั้งหมดนี้จะเป็นร้านค้านำร่องในการทดสอบชำระเงินโดยใช้ คริปโต

ซึ่ง Off-White ในสาขาดังกล่าวนั้นอนุญาตให้ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินด้วย Bitcoin, Ethereum, Binance Coin, Ripple รวมถึง Tether และ USD Coin 

การเปลี่ยนแปลงการชำระเงินในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของตัวแบรนด์เองเพราะ Off-White มีสาขาอยู่ในประเทศตะวันออกกลางเสียส่วนใหญ่ และในประเทศตะวันออกกลางก็ยังไม่ยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโต อีกทั้งประเทศที่มีสาขา Off-White มากที่สุดก็คือประเทศจีน ที่ได้มีกฎระเบียบการครอบคลุมอย่างเคร่งครัดและทางประเทศจีนไม่อนุญาตให้ชำระเงินด้วยคริปโต

ในขณะเดียวกันในยุโรปการชำระเงินด้วยคริปโตก็มีกฎระเบียบเช่นเดียวกัน แต่แบรนด์ Off-White ไม่มีความกังวลกับกฎระเบียบนี้เพราะทางแบรนด์ได้เข้ารับการตรวจสอบกิจการแล้วนั่นเอง

“ในการทำธุรกรรมด้วยคริปโต ลูกค้า Off-white สามารถซื้อสินค้าได้ที่แอปพลิเคชั่น LUNU ซึ่งจะในส่วนของ จะมีอัตราการแลกเปลี่ยน Crypto-Fiat ในเรทที่ดีที่สุด และยังสามารถแสกน QR Code ในแอปพลิเคชั่นดังกล่าวเพื่อชำระเงินด้วยคริปโตได้อีกด้วย” แบรนด์กล่าว

“ทันทีที่ทางแบรนด์ตรวจสอบการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมายเสร็จสิ้นแล้วนั้น จะไม่มีการจำกัดการจ่ายด้วยเงินคริปโตอีกต่อไปและในส่วนของการคืนเงินที่จ่ายมาเป็นคริปโตนั้น ทางแบรนด์จะจ่ายเป็นสกุลเงิน Fiat ของท้องถิ่นคืนเท่านั้น”

แบรนด์ Off-White ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดย Virgil Abloh ดีไซเนอร์ชาวอเมริกันผู้ล่วงลับ Off-White เป็นแบรนด์ผู้ปลุกกระแสสตรีทแฟชั่นและไฮเอนด์แฟชั่น อันก่อเกิดการผสมผสานของแฟชั่นแบบใหม่ ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ความโดดเด่นและดีไซน์แปลกใหม่อันเป็นเอกลักษณ์ จนกลายมาเป็นแบรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมและพูดถึงเป็นอย่างมากในเวลานี้