<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Chicago Mercantile มองเห็นความต้องการในตลาด futures ของ ADA และ SOL เตรียมเปิดให้เทรดในไม่ช้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Chicago Mercentile (CME) กำลังพิจารณาที่จะเปิดตัว Solana (SOL) และ Cardano (ADA) Futures

Cardano และ Solana Futures

ได้มีการพูดกันในระหว่างการประชุมสุดยอด CryptoCompare Digital Asset ที่จัดขึ้นในวันพุธ Payal Shah ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ตราสารทุนและ cryptocurrency ของ CME กล่าวว่าพวกเขากำลังมองข้าม Bitcoin และ Ethereum เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าและในไม่ช้าพวกเขาก็จะสามารถเพิ่ม Solana และ Cardano futures ได้เขามาเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าได้

“เรากำลังพิจารณาอยู่” เธอกล่าว พร้อมพูดเพิ่มเติมอีกว่า “จำนวนคำขอของลูกค้าในการเพิ่มเหรียญใด ๆ นอกเหนือสองอันดับแรก อย่าง Solana Cardano” ก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

Shah ได้ระบุไว้ว่าพวกเขานั้นต้องเผชิญหน้ากับปัญหาบางอย่างในการเปิดตัว altcoin futures ประการแรกเธอบอกว่า Futures ของ Bitcoin และ Ethereum นั้นขึ้นอยู่กับตัวค่าดัชนีของมันด้วยเหตุนี้ CME ได้ทำสัญญากับเว็บเทรดคริปโต 5 แห่งที่จะแขร์ราคามาอ้างอิงให้กับพวกเขาแบบเรียลไทม์เพื่อให้บริษัทสามารถกำหนดราคาที่แน่นอนสำหรับการเทรด Futures ของ Bitcoin และ Ethereum 

เธอกล่าวว่าทีมงานของเธอเองนั้นจำเป็นต้องดำเนินการจัดการเกี่ยวกับดัชนีนี้เช่นเดียวกันกับเหรียญ crypto ตัวอื่น จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวอื่นที่เล็กกว่า Bitcoin และ Ethrereum

เธอยังระบุอีกด้วยว่า CME นั้นมีความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับความไม่ชัดเจนด้านกฎระเบียบเกี่ยวข้องกับ cryptocurrenciey โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัว altcoin ด้วยแล้วดังนั้นจึงจำเป็นต้องดำเนินการตรวจสอบถึงความชัดเจนให้มากยิ่งขึ้น 

“เราจำเป็นต้องรู้ว่าควรส่งเอกสารไปที่ใด” Shah กล่าวต่อว่า “เราต้องส่งไปที่สำนักงาน ก.ล.ต. หรือ CFTC หรือไม่เพื่อให้มีความมั่นใจด้านมีใครบ้างที่คอยดูแลในด้านของกฎระเบียบ”

Altcoin Futures อีกมากที่จะมีการเปิดตัวให้เทรด

Shah ได้เน้นย้ำว่าเมื่อบล็อกทั้งหมดเหล่านี้ถูกลบออกไปแล้วพวกเขาจะเริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ crypto ใหม่ เนื่องจากเป็นความต้องการของลูกค้า 

“เร็วแค่ไหนที่เรานำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดฉันคิดว่าเราจะดำเนินต่อไปในปี 2022 และ 2023 อย่างแน่นอน”

ในปี 2017 CME ได้เปิดตัว Bitcoin futures ก่อนที่จะเปิดตัว Bitcoin options ในเดือนพฤศจิกายน 2019 และในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ภายหลังบริษัทก็ได้เปิดตัว Etheruem futures ก่อนที่จะเปิดตัว micro Bitcoin futures ในเดือนพฤษภาคมและ micro Ethereum futures และธันวาคมตาม

ในวันที่ 28 มีนาคม 2022 CME ได้ประกาศเพิ่มผลิตภัณฑ์ Bitcoin และ Ethereum options ขนาดเล็กซึ่ทางบริษัทนั้นกล่าวว่านี่ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีและพวกเขา “กำลังไปได้สวย” ตั้งแต่มีการเสนอการเทรดอนุพันธ์ crypto ตามที่ Shah ได้บอกบริษัทได้จัดการเกี่ยวสัญญาไปแล้วเกือบ 5 ล้านสัญญาที่ได้มีการเปิดเทดรและสัญญามากกว่า 1.2 ล้านสัญญาใน micro Bitcoin และ Ethereum futures