<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ไม่เห็นด้วยสำหรับการใช้ “bridge” เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายระหว่าง Dogecoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ผู้ร่วมสร้างเหรียญมีมอันโด่งดังอย่าง Dogecoin นั้น ได้เผยความคิดเห็นส่วนตัว ที่เขาเชื่อว่าน่าจะช่วยให้ Dogecoin สามารถใช้มีกรณีการใช้งานได้เพิ่มมากขึ้น และแน่นอนว่า Elon Musk บิดาแห่ง Dogecoin ก็ได้ร่วมแสดงความคิดในโพสต์ทวีตของเขาด้วยเช่นกัน โดยผู้ร่วมสร้าง Dogecoin Billy Markus ได้ให้แนวคิดสำหรับตัวเหรียญถึง 3 ประการด้วยกัน ที่เขาเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มกรณีการใช้งานของกับ Doge ได้อย่างมากคือ 1. ธุรกิจเริ่มหันมายอมรับชำระด้วย Dogecoin 2.  Dogecoin ได้กลายเป็นสกุลเงินในการจ่ายทิป และ 3. การใช้ bridge เพื่อเชื่อมเครือข่ายระหว่าง Dogecoin และ Ethereum

ทางด้านมหาเศรษฐีอย่าง Elon Musk เองก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเขานั้นเห็นด้วยในสองแนวคิดแรก แต่สำหรับ ข้อ 3 ที่จะใช้ bridge เพื่อเชื่อมเครือข่ายระหว่าง Dogecoin และ Ethereum นั้น “ไม่จำเป็น”

และสำหรับแนวคิดทั้งสามข้อนั้น Elon Musk ดูเหมือนจะเห็นด้วยกับการที่จะนำเอา Dogecoin ไปใช้เพื่อเป็นทิปอย่างมากเพราะนั่นหมายความว่า Dogecoin จะกลายเป็นที่ยอมรับมากขึ้น

โดย bridge เพื่อเชื่อมเครือข่ายระหว่าง Dogecoin และ Ethereum ที่ Billy Markus ได้บอกไว้นั้นจะสามารถนำ Dogecoin มาใช้กับโปรโตคอลบน Web 3 ได้ โปรโตคอลเหล่านี้ได้รวมถึงการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจและตลาดเงิน ตลอดจนซื้อขายแลกเปลี่ยน NFT ได้ และรวมถึง Gamefi – play to earn ด้วย

ทุกคนต่างก็รู้ดีว่า Elon Musk เป็นคนสนับสนุน Dogecoin อย่างมาก ในด้านราคาของ Doge ได้มีการพุ่งสูงขึ้นภายหลังจากที่มีการประกาศคณะกรรมการของทวิตเตอร์ได้บรรลุข้อตกลงที่จะขาย 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ให้แก่ Elon Musk

อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน บริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ที่มี Elon Musk เป็นเจ้าของก็ได้ยอมรับการชำระเงินด้วย Dogecoin บนเว็บไซต์สำหรับผลิตภัณฑ์บางประเภท เช่น “cyberwhistle” หัวเข็มขัด “Giga Texas” และรถสี่ล้อ “cyberquad” สำหรับเด็ก โดยเขาเคยกล่าวว่าจะนำเอาการชำระเงินด้วย Dogecoin มาใช้ในทวิตเตอร์ด้วยเช่นกัน

และ Musk ยังเป็นคนที่ผลักดันให้ร้าน Fast Food ชื่อดัง อย่าง McDonald’s ยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญ Doge และอนาคตมีการคาดเดาว่า บริษัท SpaceX ของเขาเองก็จะสามารถชำระเงินด้วย Dogecoin ได้เช่นกัน