<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเปิดตัว Shiba Inu Burn Portal อาจทำให้ราคา SHIB ทะลุ $0.001 หลังจากเผาเหรียญไปแล้วกว่า 1.6 หมื่นล้านเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้เหรียญมีมยอดนิยมอย่าง Shiba Inu (SHIB) พึ่งปิดตัว SHIB Burn Portal ที่สามารถใช้เพื่อเผาเหรียญ SHIB และช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง Passive Income 

ทีมผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ SHIB เปิดเผย 24 ชั่วโมงหลังการเปิด Burn Portal นั้น โทเคนได้ถูกเผาไปแล้วกว่า 8 พันล้านเหรียญด้วยกัน

SHIB กว่า 1.65 หมื่นล้านเหรียญ ได้ถูกเผาไปแล้ว

Burn Portal นั้นเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงระหว่าง Shiba Inu และ Ryoshis Vision (RYOSHI) ซึ่งเป็นโทเคนในเชนของ ERC20  โดยเป้าหมายของการสร้าง Burn Portal นั้นก็เพื่อต้องการลดจำนวนของ SHIB ลง และทำให้เหรียญ SHIB กลายเป็นโทเคนที่ดีที่สุดของตลาดคริปโต

จากการที่เผาโทเคน SHIB นั้นทำให้โทเคนหมุนเวียนลดน้อยลง ซึ่งจะส่งผลทำให้ SHIB นั้นหายากมากและมีค่ามากขึ้น อย่างไรก็ดีผู้ใช้ที่ทำการเผาเหรียญจะได้รับ passive Income ในรูปของรางวัลของ RYOSHI ซึ่งหมายความว่า 0.49% ของธุรกรรม RYOSHI ทั้งหมดจะถูกส่งไปยังเจ้าของ burntSHIB

และที่น่าสนใจคือมีผู้ถือครองรายหนึ่งเผาโทเคน SHIB จำนวน 1 พันล้านเหรียญ ในขณะนี้ โทเคน SHIB ได้ถูกเผาไปแล้วกว่า 1.65 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งผู้เผาโทเคนจะได้รับผลตอบแทนปีละ 9%

Shiba Inu จะสามารถไปแตะที่ราคา $0.001 ได้หรือไม่?

เหรียญ SHIB ได้ถูกสร้างเป็นจำนวนโดยประมาณ 1 พันล้านล้านเหรียญ และทีมพัฒนาของเหรียญเองได้ส่งเหรียญกว่าครึ่งหนึ่งไปยังกระเป๋าของ Vitalik Buterin ผู้ร่วมสร้าง Ethereum 

ซึ่งทำให้โทเคน SHIB ทั้งหมดกว่า 410 ล้านล้านได้ถูกเผาไปแล้ว ซึ่งคิดเป็น 41% ของปริมาณโทเคนทั้งหมด โดยทั่วไปแล้วการเผาเหรียญนั้นมักจะถูกมองว่าเป็นตัวที่สามารถทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นได้ เนื่องจากโทเคนนั้นหายากและสามารถหมุนเวียนได้ในระยะยาว

ในขณะที่ Dogecoin ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 41431609.5% นับตั้งแต่ ATH ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา แต่นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 ราคาเหรียญ Dogecoin ได้ลดลงไปกว่า 72.9% ด้านราคาของ SHIB ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ลดลง 6.97% โดยราคาอยู่ที่ $0.000023

ถึงราคาของโทเคน SHIB จะร่วงลงไปบ้าง แต่เมื่อไม่นานมานี้ตัวเหรียญเองก็ได้ถูกลิสต์ในแพลตฟอร์ม Robinhood และทางเหรียญยังมีการเปิดตัว Burn Portal อีกซึ่งนักลงทุนจำนวนมากได้คาดหวังว่าการเปิดตัว Burn Portal ในครั้งนี้จะสามารถเป็นตัวที่ช่วยผลักดันทำให้ราคาเหรียญพุ่งสูงขึ้นได้ในภายภาคหน้า