<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรงต่ำกว่า 33,000 ดอลลาร์ แตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้ร่วงลงสู่ระดับราคาต่ำสุดในรอบ 10 เดือนในช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2022 ณ ระดับราคาที่ต่ำกว่า 33,000 ดอลลาร์

นับตั้งแต่ราคา Bitcoin ต่ำกว่า 33,000 ดอลลาร์ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2021 BTC ได้ร่วงลงแตะ 32,750 ดอลลาร์ในระยะเวลาสั้น ๆ ก่อนที่จะพุ่งเหนือระดับ 33,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ปัจจุบัน BTC กำลังซื้อขายต่ำกว่าราคาสูงสุด 50% นับจากเดือนพฤศจิกายน 2021 เหนือกว่า 69,000 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap 

ที่มา : TradingView

Bitcoin ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง 

Bitcoin ลดลงกว่า 14.7% ในสัปดาห์ที่ผ่านมารวมถึง Ethereum เหรียญอันดับสองตามมูลค่ารวมของตลาดก็ได้สูญเสียมูลค่ากว่า 15.9% เช่นเดียวกัน แม้ว่าตลาดคริปโตจะเคยพุ่งทะลุ 3 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนก็ตาม 

ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่แน่นอนที่แพร่กระจายไปยังสินทรัพย์ทุกประเภท หุ้นเทคโนโลยีเช่น Netflix และ Meta ได้ขาดทุนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในขณะที่ Bank of England ได้โพสต์คำเตือนที่เป็นลางไม่ดีเกี่ยวกับภาวะถดถอยที่อาจเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่ใหญ่ที่สุดที่อยู่เบื้องหลังความผันผวน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ FED เองก็ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยเริ่มจากจุดพื้นฐาน 50 จุดเมื่อวันพุธที่แล้วทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสภาวะตลาดเนื่องจากนักลงทุนเผชิญกับความท้าทายในการนำทางสภาพแวดล้อมที่เกิดจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ความเชื่อมั่นของตลาด crypto ลดลงมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว โดยดัชนี Crypto Fear & Greed Index ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ยอดนิยมที่วัดความเชื่อมั่นในหมู่ผู้ค้า crypto ได้ตกลงมาสู่ “Extreme Fear” 

ไม่ใช่แค่เพียง Bitcoin และ Ethereum ที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างหนัก แต่ Solana, Terra, UST และ Dogecoin เองก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นเดียวกัน โดยได้ร่วงลงกว่า 25-84% จากจุดสูงสุดตลอดกาล

อย่างไรก็ตามหลังจากร่วงลงในวันนี้ มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกลดลงเหลือประมาณ 1.58 ล้านล้านดอลลาร์ โดย Bitcoin มีมูลค่า 6.27 แสนล้านดอลลาร์คิดเป็นสัดส่วนเพียงไม่ถึง 40% ของมูลค่าตลาดทั้งหมด