<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ยกเลิกดีลซื้อ Twitter หาก CEO ยังไม่ยอมเปิดเผยจำนวนบัญชีปลอมบนแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ได้กล่าวว่าเขาจะต้องเห็นหลักฐานว่าบัญชี Twitter น้อยกว่า 5% เป็นของปลอมเพื่อดำเนินการตามข้อตกลงการกู้ยืมสินทรัพย์มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

Musk อาจหยุดการซื้อ Twitter 

Elon Musk กำลังระงับข้อตกลง Twitter ของเขาไว้เพื่อรอรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีปลอมบนแพลตฟอร์ม โดย CEO ของ Tesla ได้แจ้งผ่านทวีตเมื่อต้นวันอังคาร โดยกล่าวว่าเขายังไม่พร้อมที่จะดำเนินการกับข้อตกลงในการซื้อ Twitter จนกว่า Twitter จะแชร์ข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับจำนวนบัญชีสแปมในแอป

“ขณะนี้มีบัญชีปลอม/สแปม 20% ซึ่ง Twitter เคลมว่ามีมากกว่า 4 เท่าจาก 5% ข้อเสนอของฉันขึ้นอยู่กับความถูกต้องของเอกสารที่ยื่นต่อ ก.ล.ต. ของ Twitter โดยเมื่อวานนี้ CEO ของ Twitter ปฏิเสธที่จะแสดงหลักฐานว่ามันมากกว่า 5% ทำให้ข้อตกลงนี้ไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้จนกว่าเขาจะทำ”

มันเกิดขึ้นหลังจาก Musk พบกับ Parag Agrawal CEO ของ Twitter เมื่อวันอังคารซึ่งเขาเรียกผู้บริหารของ บริษัทเกี่ยวกับการจัดการข้อมูลสแปม “แล้วผู้โฆษณาจะรู้ได้อย่างไรว่าพวกเขาได้อะไรจากเงินของพวกเขา? นี่เป็นพื้นฐานของสุขภาพทางการเงินของ Twitter” เขาเขียนตอบกระทู้ของ Agrawal 

Musk ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นของข้อตกลงการซื้อกิจการที่มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวางว่าเขาต้องการกำจัดแพลตฟอร์มของสแปมและบัญชีปลอม เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม เขาเปิดเผยว่าข้อตกลงดังกล่าว “ถูกระงับชั่วคราว” โดยรอรายละเอียดจาก Twitter เกี่ยวกับบัญชีสแปม อย่างไรก็ตาม Twitter ยังไม่ได้ระบุตัวเลขที่ชัดเจนนอกเสียจากการประมาณว่า “ต่ำกว่า 5%” นั้นเป็นบัญชีปลอม 

ตามที่ Musk ทำข้อตกลงของเขากับ Twitter เมื่อเดือนที่แล้ว โดยตกลงซื้อหุ้น 100% ในบริษัทในราคาพรีเมี่ยม 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ตั้งแต่นั้นมาชุมชนคริปโทเคอเรนซี่ได้ไตร่ตรองว่า Musk อาจใช้ crypto เป็นส่วนหนึ่งของแผนการของเขาในการแปลงแอพอย่างไร 

ทั้งนี้ Musk ผู้ซึ่งเคยเปิดเผยว่าเขาถือ Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin และปีที่แล้วได้เพิ่ม Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในงบดุลของ Tesla แม้ว่ายังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับแผนการของเขาสำหรับยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียแต่สิ่งที่เราแน่ใจได้นั่นคือความมุ่งมั่นที่จะกำจัดบอทและเปิดใช้งานเสรีภาพในการพูด รวมถึงการคืนสถานะบัญชีของ Donald Trump 

อีกทั้ง Musk ยังบอกเป็นนัยว่า Dogecoin สามารถใช้สำหรับบริการสมัครสมาชิกของ Twitter ได้ แม้จะไม่มีการปิดผนึกข้อตกลงของ Musk แต่ Twitter ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อเปิดรับ crypto ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา รองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin และ Ethereum และกำลังทดลองใช้ Stripe’s บริการชำระเงิน stablecoin ใหม่ในขณะที่ผู้ถือ NFT สามารถอวด NFT ของตนเองบนแอปพลิเคชันได้

อย่างไรก็ตามปัจจุบันหุ้น Twitter ร่วงลงอีกครั้งในวันนี้ในการซื้อขายก่อนเปิดตลาด ลดลงเหลือ 36.68 ดอลลาร์