<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ตัดพ้อว่าผู้สร้าง Dogecoin ไม่ได้ช่วยเขาแก้ไขปัญหาบัญชีปลอมบน Twitter แต่อย่างใด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ได้ตอบโต้ Jackson Palmer ผู้ก่อตั้ง Dogecoin ผ่านการทวีตโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการให้ความช่วยเหลือที่ Jackson เคยหยิบยื่นให้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

ในปี 2018 Elon บ่นเกี่ยวกับบอทบน Twitter ที่คอยจ้องจะต้มตุ๋นคริปโตโดยการตอบกลับทวีตของเขา ในเวลานั้น Jackson เสนอให้แชร์ข้อมูลโค้ดที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับเขา Jackson กล่าวในขณะนั้นว่า 

“Elon มีสคริปต์… เราได้พูดคุยกันอย่างดีว่า @jack และทีม Twitter ควรทำงานอัตโนมัติและแก้ไขปัญหานี้อย่างไร”

ตัดภาพมาที่วันนี้และแน่นอนว่าเรื่องนี้ก็เป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ Elon อย่างมากซึ่งตอนนี้เขากำลังอยู่ในขั้นตอนการยื่นซื้อ Twitter และจะทำให้เขามีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงและพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้จริง (แม้ว่าข้อตกลงนี้จะถูกระงับเนื่องจากความกังวลว่าอาจมีบัญชีปลอมบน Twitter มากกว่าที่เว็บไซต์ Twitter ได้อ้าง)

แต่ Elon กล่าวอ้างว่าโค้ดของ Jackson ที่เคยให้มานั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลย “คุณอ้างว่าตัวอย่างโค้ด Python ง่อย ๆ ของคุณจะช่วยกำจัดบอทออกไปได้” Elon กล่าวบน Twitter ว่า “ลูก ๆ ของผมยังเขียนโค้ดได้ดีกว่าถ้าตอนที่พวกเขาอายุ 12 ขวบซึ่งดีกว่าที่ Jackson ส่งมาให้แน่นอน”

Elon ได้แสดงความคิดเห็นตอบกลับทวีตเกี่ยวกับการสัมภาษณ์ระหว่างสำนักข่าว Crikey News ของออสเตรเลียและ Jackson ซึ่งทาง Jackson เองก็ยังไม่ได้ตอบกลับความคิดเห็นใด ๆ ณ เวลาที่เขียนนี้