<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหารของ Robinhood กล่าวว่าเราควรสำนึกบุญคุณ Dogecoin ที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกรู้จักคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาง Christine Brown COO คนแรกของ Robinhood Crypto ได้บอกว่าเหรียญมีมอย่าง Dogecoin เป็นเหรียญที่ทำให้หลายคนรู้จัก Cryptocurrency และมันควรได้รับเครดิตในการช่วยเปิดโลก Cryptocurrency

ในระหว่างรายการ Podcast ของ gm from Decrpt เธอได้บอกว่า Dogecoin ทำให้หลายคนมองภาพพจน์ของ Crpytocurrency ไม่ดีเพราะมันเป็นเหรียญมีม

ทาง Siamblockcoin ได้รายงานเมื่อปีที่แล้วว่าความสนใจในการค้นหาเหรียญ Dogecoin (DOGE) บนอินเทอร์เน็ตพุ่งสูงขึ้นถึง 10,000% และสำหรับเธอแล้ว การที่ Dogecoin มีคนค้นหาเพิ่มมากขึ้นขนาดนี้ สื่อถึงการที่มันทำให้ Cryptocurrency เป็นที่รู้จักของใครหลาย ๆ คน และเหรียญ Dogecoin ก็ควรได้รับเครดิตนั้น และเธอยังพูดว่า

“เหรียญ Dogecoin ยังไม่ได้รับเครดิตที่มันควรได้รับ ในการทำให้ผู้คนเข้าถึงพื้นที่แห่งนี้ ”

นาง Brown ซึ่งปัจจุบันเป็น COO ของบริษัท Floor กล่าวว่า มีอุปสรรคมากมายในการกีดกันผู้คนไม่ให้เข้าสู่โลกคริปโต เช่น เศรษฐศาสตร์ การศึกษา และอารมณ์ โดยการซื้อ Cryptocurrency จำเป็นต้องเจอกับความผันผวนมากมาย และเจอกับความยากในการทำความเข้าใจมัน

สำหรับอดีตผู้บริหารของ Robinhood นั้น เธอบอกว่าตอนนี้การศึกษาเทคโนโลยีคริปโตในตอนนี้เริ่มเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น แต่อุปสรรค์ใหญ่ในตอนนี้คือ อุปสรรค์ทางอารมณ์ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงปฏิเสธที่จะทำความเข้าใจกับมัน

เธอยังบอกว่า Dogecoin เป็นเหรียญมีมที่หลายคนเข้าซื้อเพราะต้องการร่วมสนุกไปกับมัน มันช่วยลดความกังวลในการเข้าสู่ตลาด Cryptocurrency ของนักลงทุนหลายคน และเธอได้บอกว่า

“ในตอนนั้นหลายคนชอบเหรีญ Dogecoin มาก และรวมถึงฉันด้วย มันน่าตื่นเต้นมากที่จะรอดูว่าถ้าฉันซื้อด้วยเงิน 1 ดอลลาร์ มันจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต โดยที่ฉันซื้อแล้วก็ไม่ต้องสนใจมัน”

นาย Billy Markus ผู้ร่วมสร้าง Dogecoin ได้แนะนำว่า “Use case การใช้งานที่ง่ายที่สุดของ Cryptocurrency คือการใช้มันเป็นทิป” ซึ่งมันเป็นการกระจายความสุขทางอินเทอร์เน็ต

นาย Roger Ver ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin รุ่นแรก ๆ จนได้รับฉายาว่า “Bitcoin Jesus” ได้บอกว่าเหรียญมีม “ดีกว่า BTC” อย่างมีนัยสำคัญ

นาย Roger Ver ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Bitcoin.com กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า เขาเป็นแฟนตัวยงของเหรียญมีมนี้ เพราะมันสามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมถูก