<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ต้องการให้กำลังใจคุณท่ามกลางตลาดหมี Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความดึงเครียดที่เพิ่มขึ้นท่ามกลางราคา Bitcoin ที่ร่วงอย่างรุนแรง ประธานาธิบดี Nayib Bukele จึงตัดสินใจได้ให้คำแนะนำกับนักลงทุน Bitcoin ที่อาจกังวลกับตลาดหมีที่กำลังยืดเยื้อ

Bitcoin ถูกกฏหมายในเอลซัลวาดอร์เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2021 ณ ตอนนั้นราคา Bitcoin อยู่ที่ 50,000 ดอลลาร์ นับตั้งแต่นั้นมา รัฐบาลก็ได้รับผลตอบแทนมากมายจากการลงทุน Bitcoin เนื่องจาก Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปถึงระดับ All-Time-High ที่ราคา 69,000 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ประเทศพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

และในตอนนี้ ในขณะที่ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง ประธานาธิบดี Nayib Bukele ก็ได้ออกมาให้คำแนะนำสำหรับนักลงทุน Bitcoin ที่อาจกังวลในตลาดหมีที่กำลังยืดเยื้อ

ประธานาธิบดี Nayib Bukele เป็นคนที่ช่วยให้ BTC ถูกกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ ได้พูดถึงความกังวลที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุน ซึ่งมีสาเหตุมาจากราคา Bitcoin ที่ร่วงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ในรอบ 18 เดือน

ในทวีตของเขา Bukele แนะนำให้เพื่อนนักลงทุน “หยุดดูกราฟและสนุกกับชีวิต” เขาให้ความมั่นใจแก่นักลงทุนว่า Bitcoin จะกลับมา

“หากคุณลงทุนใน BTC เงินของคุณจะปลอดภัย และมูลค่าของมันจะกลับมาหลังจากตลาดหมี ความอดทนเป็นกุญแจสำคัญ”

หลังจากที่เขาให้ได้คำแนะนำออกมาก็ความเห็นออกมาหลายทาง เนื่องจากหลายคนบอกว่า เอลซัลวาดอร์ซื้อ BTC ส่วนใหญ่ในราคาที่สูงกว่ามูลค่าตลาดในปัจจุบันมาก และมีนักจารณ์หลายคนคิดว่า Bitcoin และ Cryptocurrency จะร่วงลงมากกว่านี้ แต่จากการวิเคราะห์ข้อมูลบน On-Chain พบว่าตอนนี้ Bitcoin กำลังส่งสัญาณกลับตัว

นอกจากทางประธานาธิบดีจะมีคำแนะนำให้ชุมชนคริปโตแล้ว ทางชุมชนก็ได้มีการแนะนำว่าให้เขาออกพันธบัตร Bitcoin

ในขณะที่โลกกำลังติดตามเศรษฐกิจ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ นาย Alejandro Zelaya รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเอลซัลวาดอร์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาเกี่ยวกับประเทศที่สูญเสียมากกว่า 40 ล้านเหรียญว่า

“ผมบอกกี่ครั้งแล้ว ว่าเสียเงิน40 ล้านดอลลาร์ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะเราไม่ได้ขาย Bitcoin”

และเมื่อมีนักข่าวสอบถามเขาเกี่ยวกับการร่วงของราคา Bitcoin อย่างรวดเร็ว นาย Zelaya ก็ได้ตอบกลับว่า “ทางเอลซัลวาดอร์ จะไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์ราคาของ Bitcoin”