<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple คาดว่า Ripple เตรียมย้ายออกจากสหรัฐหากแพ้คดีให้ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brad Garlinghouse CEO ของบริษัท Ripple ได้บอกว่า Ripple ซึ่งปัจจุบันตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก จะย้ายไปต่างประเทศ หากแพ้คดีกับ SEC

นาย Garlinghouse ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Axios ที่งานประชุม Collision ในเมืองโตรอนโตว่า บริษัทของเขาสามารถย้ายออกจากสหรัฐฯ ได้หากแพ้คดี XRP “ไม่ใช่ว่าเราทำได้ เราจะทำ”

บริษัท Ripple มีส่วนเกี่ยวข้องในการต่อสู้ทางกฏหมายกับ SEC ที่บอกว่า ทางบริษัทละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์โดยการขายเหรียญ XRP ซึ่งเป็น Cryptocurrency ให้กับนักลงทุน โดยการร้องเรียนพยายามที่จะพิสูจน์ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์หรือไม่

อย่างไรก็ตามบริษัท Ripple ยืนยันว่าแม้ว่าจะมีเหรียญ XRP จำนวนมาก แต่เครือข่ายที่ใช้ในการชำระธุรกรรม XRP นั้นมีการกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ โดยทางบริษัท XRP คาดว่าคดีจะสิ้นสุดในปีหน้า โดยนาย Garlinghouse ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าคดีความที่ดำเนินมายาวนานนั้น “ทำได้ดีเกินคาด” มากกว่าที่เขาคิดได้

แต่ถ้ามันแพ้ ทางบริษัทจะไปโฟกัสธุรกิจนอกสหรัฐอเมริกา โดยพื้นฐานแล้วนี่คือวิธีที่บริษัทจะทำนับตั้งแต่สำนักงาน ก.ล.ต เริ่มฟ้องร้อง Ripple ในเดือนธันวาคม 2020 และเสนอชื่อนาย Brad Garlinghouse และนาย Chris Larsen เป็นจำเลย และเมื่อไม่นานมานี้บริษัท Ripple พึ่งเปิดตัวสำนักงานในโตรอนโต ประเทศแคนาดา โดยมีวิศวกรและพนักงานมากกว่า 150 คน

คดี Ripple อาจทำให้โลกคริปโตเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

เป็นเวลาหลายปีที่ XRP ครองอันดับ 3 ในวงการคริปโตรองจาก Bitcoin และ Ethereum โดยทางบริษัท Ripple ได้สร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่งกับธนาคารและผู้ประมวลผลการชำระเงินที่มีชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ตาม คดีความดังกล่าวทำให้ชื่อเสียงของบริษัทแย่ลง และบริษัทเหล่านี้หลายแห่งยุติการเป็นหุ้นส่วน และกระดานเทรดหลายแห่งก็นำ XRP ออกจากแพลตฟอร์มของพวกเขา

หากบริษัท Ripple ชนะคดี จะเป็นการช่วยกระตุ้นการเติบโตของบริษัท Ripple และสิ่งที่ทำให้นาย Garlinghouse พูดแบบนั้นเป็นเพราะเขายอมรับว่าสหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ผู้ที่ติดตามโลกคริปโตได้ตั้งข้อสังเกตว่าคดีนี้ไม่เพียงแต่จะตัดสินชะตากรรมของบริษัทเท่านั้น แต่ยังกำหนดอนาคตของโลกคริปโตด้วย โดยคำตัดสินที่เกิดขึ้นกับ XRP จะเป็นการสร้างแบบอย่างสำหรับการปฏิบัติต่อ Cryptocurrency ในสหรัฐอเมริกา

แต่หากบริษัท Ripple แพ้ ผลที่ได้อาจหมายถึงจะมีบริษัทคริปโตจำนวนมากในสหรัฐอเมริกาจะย้ายไปยังประเทศอื่น ๆ ที่สนับสนุนคริปโต

ในขณะเดียวกันบริษัท Ripple ตั้งใจที่จะสำรวจการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะครั้งแรกเมื่อคดีความมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์กับ SEC สิ้นสุดลง