<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

eBay ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม Metaverse และ NFT อย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

eBay ยักษ์ใหญ่ด้าน e-commerce ของเมริกา (NASDAQ: EBAY ) เป็นแบรนด์ดังล่าสุดที่มีความสนใจใน Metaverse หลังจากยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับผลิตภันณ์ต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมคริปโต

ข่าวการสมัครเข้าสู่อุตสาหกรรม metaverse และ NFT ถูกเปิดเผยในทวีตโดย Michael Kondoudis ทนายความด้านเครื่องหมายการค้าที่ได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 

ทั้งนี้บริษัทได้ร่วมใช้งาน NFT ทั้งบนกระดานเทรดหรือซื้อขาย NFT บนตลาด รวมถึงร้านค้าออนไลน์ที่มีสินค้าจริงและสินค้าดิจิทัล ก่อนที่ใบสมัครต่าง ๆ จะถูกส่งต่อให้สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (USPTO) เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน

Metaverse ของ eBay

ภาพรวมของแอปพลิเคชันแสดงให้เห็นว่า Meetaverse ของ eBay มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ เช่น เว็บไซต์แบบโต้ตอบที่อนุญาตให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับสินทรัพย์ดิจิทัลบนบล็อกเชน บริษัทยังวางแผนที่จะให้บริการแลกเปลี่ยนสินค้าที่เกี่ยวกับ NFT อีกด้วย 

เมื่อแนวคิด metaverse เติบโตขึ้น แพลตฟอร์ม e-commerce ก็ถูกจัดวางให้เป็นหนึ่งในผู้รับผลประโยชน์หลักที่นำเสนอคุณลักษณะต่าง ๆ เช่น ประสบการณ์ส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าและการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่แข็งแกร่งขึ้นควบคู่ไปกับการปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า 

การลงทุนของ eBay ใน metaverse อาจขยายธุรกิจและดึงดูดลูกค้าใหม่ในขณะที่บริษัทต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นผู้บุกเบิกตลาดแต่หุ้นของบริษัทก็ถูกปรับลดอันดับลงเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน หลังจากที่สูญเสียมูลค่ามากกว่า 30% ของปีที่แล้ว YTD 

บริษัทอื่น ๆ เข้าสู่ metaverse 

Amazon บริษัทคู่แข่งของ eBay (NASDAQ: AMZN ) ยังได้ระบุถึงความสนใจใน metaverse โดยการประกาศแผนการที่จะปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าผ่าน Amazon View ซึ่งเป็นพื้นที่เสมือนจริงโดยนำเสนอ lay out พื้นฐานของบ้านในรูปแบบ 3 มิติแก่ลูกค้า

อย่างไรก็ตามแบรนด์ส่วนใหญ่จากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ก็เริ่มเปิดรับ metaverse มากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับแรงสนับสนุนจากลูกค้า โดยเร็ว ๆ นี้ M&M บริษัทผู้ผลิตช็อกโกแลตชั้นนำระดับโลกรายใหญ่ได้ร่วมจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า NFT ซึ่งยังรวมถึง McDonald’s และ KFC อีกด้วย