<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กำลังเสียส่วนแบ่งตลาด หลังเหรียญ Altcoins พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Dominance หรือส่วนแบ่งตลาดคริปโตของ Bitcoin ได้ลดลงเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เหรียญคริปโตสกุลอื่น ๆ เช่น XRP, SOL และ ADA เริ่มฟื้นตัวขึ้น

ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ลดลงอย่างกะทันหันหลังจากคำตัดสินของศาลที่กล่าวว่า ‘XRP ไม่เป็นหลักทรัพย์’ ในคดีที่เกิดขึ้นระหว่างสำนักงาน SEC กับบริษัท Ripple ในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

ข้อมูลจาก TradingView พบว่า ส่วนแบ่งตลาดคริปโตของ Bitcoin ลดลงจากประมาณ 51.4 เหลือประมาณ 50.0%  หลังจากที่สินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งการพิจารณาคดีในครั้งนี้อาจนำไปสู่ “Alt season”

การพิจารณาคดีในครั้งนี้อาจส่งผลไปถึงการฟ้องร้องของ SEC ที่จัดประเภท Altcoin หลายสกุลเป็นหลักทรัพย์ตามที่หน่วยงานกำกับดูแลได้อ้างในการฟ้องร้องกระดานเทรด Binance และกระดานเทรด Coinbase

มีสินทรัพย์ดิจิทัลหลายสกุลที่มีการฟื้นตัวถึง 2 หลักหลังจากการพิจารณาคดีสิ้นสุด โดยได้แก่ เหรียญ XRP, SOL, MATIC และ ADA เริ่มฟื้นตัวขึ้น ซึ่งได้ฟื้นตัวแรงกว่า Bitcoin อย่างมาก

โดยสินทรัพย์เหล่านี้เพิ่งได้รับการนำเสนอในรายงาน ESG Benchmark ของ CCData ซึ่งระบุว่า ENVIRONMENTAL, SOCIAL AND GOVERNANCE (ESG) ถูกสนใจมากขึ้นในหมู่นักลงทุนสถาบันและกองทุน โดยสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับ ESG คาดว่าจะสูงถึง 33.9 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2026

ตามรายงาน เหรียญ Ethereum เป็นสินทรัพย์ชนิดเดียวได้รับเกรด AA ใน ESG Benchmark และตามมาด้วย Solana, Cardano, Binance Coin ( BNB), Aptos (APT), Polkadot (DOT), DAI , XRP และ XTZ ของ Tezos ซึ่งทั้งหมดได้รับคะแนน A

นอกจากนี้ UNI, Cosmos (ATOM), Polygon (MATIC), Algorand (ALGO) ของ Uniswap และ EOS เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ตามมาด้วยคะแนน BB
Source: CryptoGlobe