<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โครเอเชียเปิดตัว ‘ฟาร์มสุกร Crypto’ แห่งแรกของโลก แค่ซื้อ NFT ก็แลกเป็นเนื้อหมูได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความพยายามในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ที่ตกต่ำของประเทศ ธุรกิจสามแห่งของโครเอเชียจึงได้เปิดตัว  ‘Pig Market’  ตลาดออนไลน์ที่นักลงทุนสามารถซื้อขาย “ NFT” ที่สามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเนื้อหมูได้จริง ๆ 

ข้อมูลจาก Poslovni Dnevnik ระบุว่า  ธุรกิจสามแห่งของโครเอเชีย Agroporc, Beyondi และ Blok Be ได้ร่วมกันเปิดตัวแพลตฟอร์ม GoAgro ตลาดที่นักลงทุนสามารถซื้อขายหมูผ่าน NFT กันได้อย่างง่ายดาย

GoAgro  มีเป้าหมายทำยอดขาย Pig NFT ให้ได้ประมาณ 240,000 ตัว ซึ่งแต่ละตัวจะเติบโตภายใน 900 วันในราคาหมูตัวละ 250 ยูโร หรือเทียบเท่ากับเนื้อหมู 100 กิโลกรัม

ทั้งนี้เงินลงทุนสามารถนำไปทบยอด ขาย หรือแลกเนื้อหมูจริง ๆ ได้ 107.5 กก. หลังจาก 900 วัน Agroporc จะเริ่มดำเนินการเลี้ยงสุกรในฟาร์มสองแห่ง ด้วยเงินที่ได้จากการขาย NFT

Kresimir Kuterovac ผู้อำนวยการโปรเจกต์กล่าวว่า เนื่องจากเทรนด์การเลี้ยงหมูในยุโรปเริ่มลดน้อยลง ด้วยเหตุนี้การเชื่อมโยงเกษตรกรกับผู้บริโภคเข้าด้วยกันจึงเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของโปรเจกต์

เมื่อเร็ว ๆ นี้โครเอเชียได้รับผลกระทบในเชิงลบจากการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์สุกรแอฟริกัน ทำให้จำนวนหมูในฟาร์มลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่ง Kuterovac กล่าวว่า ในไม่ช้า โครเอเชียจะสามารถตอบสนองความต้องการเนื้อหมูในประเทศได้เพียง 40% จากอัตราการผลิตในท้องถิ่น

ที่มา: Reddit