<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญคริปโต ที่ ChatGPT แนะให้ซื้อและถือตลอดไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ChatGPT ที่พัฒนาโดยบริษัท OpenAI ได้กลายเป็นพันธมิตรของนักลงทุนและนักเทรดอย่างรวดเร็ว และในปัจจุบัน หลายคนในตลาดก็มักจะใช้งาน AI ตัวนี้เพื่อการรวบรวมและเปรียบเทียบข้อมูล ขณะที่บางคนใช้งาน ChatGPT เพื่อการวิเคราะห์กลยุทธ์ด้านการลงทุน

ในบริบทนี้ Finbold แพลตฟอร์มข่าวการเงินที่ให้บริการข่าวและการวิเคราะห์เกี่ยวกับตลาดการเงินต่าง ๆ ได้ลองขอให้ GPT-4 “แนะนำเหรียญคริปโต 3 ตัวที่สามารถซื้อและถือได้ตลอดไป” ดังนั้นในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาสำรวจมุมมองด้านการลงทุนคริปโตของ GPT-4 แล้วมาดูกันว่า AI ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจะเลือกลงทุนระยะยาวในเหรียญไหนบ้าง

เหตุผลที่ ChatGPT ซื้อและถือ Bitcoin (BTC) 

ตัวเลือกแรกของ AI ยังเป็นสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin (BTC) โดยจากข้อมูลของ ChatGPT ระบุว่า “อุปทานที่จำกัด” ของ Bitcoin รวมไปถึงเครือข่ายนักขุดและโหนดที่แข็งแกร่ง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยและมีเสถียรภาพ ดังนั้น Bitcoin จึงเหมาะสมที่จะเป็นสินทรัพย์เพื่อการเก็บมูลค่าระยะยาวและป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ตาม อุปทานของ Bitcoin ไม่ได้คงที่เสียทีเดียว ทั้งนี้คาดว่านักขุดจะใช้เวลาอีกประมาณ 137 ปี ถึงจะขุด Bitcoin ออกมาจนได้ครบ 21 ล้านเหรียญ 

เหตุผลที่ ChatGPT ซื้อและถือ Ethereum (ETH)

ตัวเลือกที่สองของ AI คือคริปโตอันดับสองตามมูลค่าตลาดอย่าง Ethereum (ETH) เนื่องจาก GPT-4 มองว่าเหรียญนี้สามารถ “ทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (DApps) และ smart contracts”

จากข้อมูลของ GPT-4 ระบุว่า Ethereum คือสกุลเงินดิจิทัลที่มีบทบาทในฐานะ “ศูนย์กลางสำหรับโปรเจกต์และนวัตกรรมต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมคริปโต” ดังนั้นเหรียญนี้จึงเป็นตัวเลือกด้านการลงทุนที่ดีสำหรับใครก็ตามที่ต้องการถือเหรียญในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม GPT-4 ยังกล่าวถึงการย้ายเครือข่ายไปยัง Proof of Stake (PoS) ว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุน ดังนั้นจึงเป็นหลักฐานว่าการทำตามคำแนะนำของ GPT-4 จะต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากการอัปเดตเครือข่ายเกิดขึ้นเมื่อหนึ่งปีที่แล้วในเดือนกันยายน 2022

เหตุผลที่ ChatGPT ซื้อและถือ Cardano (ADA)

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือ AI มองข้าม Tether USD ( USDT), BNB Chain (BNB), XRP (XRP) และ Circle USD (USDC) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่น่าจับตามองสำหรับนักลงทุนหลาย ๆ คน และจากนั้น GPT-4 ก็เลือก Cardano (ADA) เหรียญคริปโตอันดับ 7 ตามมูลค่าตลาด

“Cardano มีชื่อเสียงด้านความสามารถในการขยายขนาด ความยั่งยืน และการทำงานร่วมกัน ทั้งยังมีแนวทางด้านวิชาการและการวิจัยที่แข็งแกร่ง เพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและปรับขนาดได้มากขึ้นสำหรับ smart contracts และ DApps” GPT-4 กล่าว

ดูเหมือน AI จะเชื่อมั่นว่า ADA เป็นตัวเลือกที่ดีในด้านการลงทุนระยะยาว เนื่องจากโปรเจกต์นี้ได้รับการสนับสนุนจาก “ทีมพัฒนาและชุมชนที่แข็งแกร่ง” แต่สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือระบบนิเวศ DApp และ DeFi ของ Cardano ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้น ซึ่งเป็นช่วงการทดลองเป็นส่วนใหญ่

บทสรุป

ถึงแม้ ChatGPT จะได้รับการอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันแล้ว แต่นักลงทุนก็ไม่ควรตัดสินใจโดยใช้มุมมองของ AI เพียงแหล่งเดียว เนื่องจากตลาดคริปโตไม่อาจคาดเดาได้ อีกทั้งยังมีความผันผวนสูงจนสิ่งต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นนักลงทุนจึงควรศึกษาและประเมินความเสี่ยงให้รอบด้าน เพื่อให้ผลลัพธ์จากการลงทุนของเราเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ให้มากที่สุด

ที่มา: finbold