<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ETF ไม่เป็นที่นิยมตามคาด ผู้เชี่ยวชาญแนะกลับไป Bitcoin ETF ดีกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า การเปิดตัวกองทุน Ethereum Futures ETF (EFUT) เมื่อไม่นานมานี้ ได้สร้างความผิดหวังเป็นอย่างมาก หลังจากที่มีรายงานว่า จำนวนการลงทะเบียนเพียงแค่ 0.2% เมื่อเทียบกับการเปิดตัว Bitcoin Futures ETF (BTC ETF) เมื่อปี 2021

นักวิเคราะห์อาวุโสด้านการวิจัย จาก K33 อย่าง Vetle Lunde และ รองประธาน Anders Helseth ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า นักลงทุนควรที่จะเปลี่ยนจากการลงทุนใน ETH มาเป็น Bitcoin แทน และในเวลานี้พวกเขาไม่เห็นถึงความเป็นไปได้ของตลาดกระทิง

ETH Futures ETF เป็นกองทุนของบริษัทอย่าง VanEck, ProShares และ Bitwise ที่ได้เปิดให้ลงทุนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อที่จะให้นักลงทุนสามารถลงทุนในสินทรัพย์คริปโตได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีกระดานเทรด หรือ Wallet บน บล็อกเชน

โดยตัวกองทุนได้เป็นการเปิดตัวหลังจาก Bitcoin ETF ถึงสองปี แต่ด้วยข้อได้เปรียบจากการเปิดตัวในช่วงตลาดกระทิง ทำให้ยอดการละทะเบียนของ Bitcoin มีมากถึง 570 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ ETH มีเพียงแค่ 7.43 ล้านดอลลาร์ เท่านั้น

ถึงแม้ว่า EFUT จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงเปิดตัว แต่ก็ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ไม่น่าพอใจนัก เมื่อเทียบกับ BTC ETF

อย่างก็ตาม Lunde และ Helseth เชื่อว่าในในอนาคตจะมีกองทุน EFUT ที่สามารถขึ้นมาเป็นกองทุนชั้นนำได้ ซึ่งจะเป็นผลดีกับ Ethereum ในระยะยาว

พวกเขาได้เสริมอีกว่า ในตอนนี้ตลาดคริปโตมีแนวโน้มที่น่าสนใจ เพราะในขณะที่ความเชื่อมั่นในหมู่นักเทรด Futures ลดลงจากอัตราการระดมทุนในต่างประเทศที่ต่ำ แต่การเทรดแบบ Options กับมีความต้องการที่สูงขึ้น

ที่มา: The Block